4 Unseen ทางธรรมชาติที่ต้องตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกงไปสัมผัสด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้ง

เมื่อพูดถึงที่เที่ยวในฮ่องกง แน่นอนว่าสถานที่ที่หลายคนนึกถึงย่อมต้องเป็นภาพของตึกระฟ้าตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหลังอ่าววิคตอเรีย, กระเช้าพระใหญ่นองปิง, ย่านจิมซาจุ่ยหรือสวรรค์ของขาชิมและขาช็อป, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ไปจนถึงสนามบาสสีสดที่มีอพาร์ทเมนท์สีพาสเทลเป็นฉากหลังอย่าง Choi Hung Estate แต่นอกเหนือไปจากภาพของฮ่องกงทั้งหมดนี้แล้ว ทุกคนรู้ไหมว่าที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยว Unseen อีกหลายแห่งที่รอให้เราจองตั๋วเครื่องบินฮ่องกงเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นได้ไม่รู้เบื่ออีกมากมาย ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ถ้าใครพร้อมแล้ว เตรียมหาวันลาให้ดี และรีบตั๋วเครื่องบินฮ่องกงให้ไว ก่อนแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปชิมลาง 4 ที่เที่ยวที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ได้เลย

Tai O Fishing Village

เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะลันเตา ด้วยที่ตั้งของหมู่บ้านที่อยู่ห่างจากเขตเมืองจึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับคนที่อยากตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกงเพื่อมาสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวประมงในหมู่บ้านริมชายทะเลที่ได้รับสมญานามว่าเวนิสแห่งตะวันออก นอกจากหมู่บ้านแห่งนี้จะมีวิวทิวทัศน์เรียบง่ายสบายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารทะเลสดๆ ให้เราได้ลิ้มลอง อีกทั้งยังมี Boat Trip พาเราไปชม Unseen ของทะเลฮ่องกงอย่างโลมาสีชมพูอีกด้วย

Dragon’s back trail

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเดินเทรล ขอบอกก่อนเลยว่าที่นี่คือจุดหมายที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงหากมีโอกาสได้ตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกง โดยจุดเด่นของเส้นทาง Dragon’s back ได้แก่การจัดเส้นทางเดินให้อยู่ตรงแนวสันเขาโล่งๆ จึงทำให้เราสามารถมองเห็นทัศนียภาพริมสองข้างทางไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่เรียงรายเบื้องล่าง และผืนทะเลสีครามรวมไปถึงเกาะแก่งน้อยใหญ่ได้ครบ 360 องศา ส่วนจุดที่เป็น Unseen ของเส้นทางเดินยาว 8.5 กิโลเมตรแห่งนี้ได้แก่จุดสิ้นสุดซึ่งเป็นที่ตั้งของ Big Wave Bay หรือชายหาดทรายขาวอันเป็นสวรรค์ของนักอาบแดดและนักเล่นเสิร์ฟชาวฮ่องกง

Cheng Chau Island

เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งถัดมาของเราเป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ห่างออกมาจากเกาะหลักของฮ่องกงประมาณ 35 -60 นาทีหากโดยสารด้วยเรือเฟอร์รี่จาก Central Pier จึงทำให้ที่แห่งนี้ยังคงอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวในแบบฉบับชนบทของเกาะฮ่องกงที่แตกต่างจากภาพความเป็นเมืองอันแสนจะวุ่นวายลิบลับ โดยความพิเศษของเกาะแห่งนี้สามารถไล่เรียงได้ตั้งแต่ตึกรามบ้านช่องสไตล์จีนยุคเก่าบริเวณใจกลางเกาะอันเป็นที่ตั้งของคาเฟ่สวยๆ และร้านขายงานฝีมือน่ารักๆ, ทางเดินสำรวจธรรมชาติที่จะพาเราไปพบกับวิวมุมสูงอันสุดแสนจะเอ็กคลูซีฟของเกาะ Cheng Chau และตรอกเล็กตรอกน้อยใกล้กับชายหาดอันเป็นแหล่งรวมอาหารซีฟู้ดสดๆ ปรุงด้วยกรรมวิธีแบบกวางตุ้งให้เราได้ลิ้มลอง

Sai Wan Rock Pools

ขอปิดท้ายลิสต์ตีตั๋วเครื่องบินฮ่องกงไปชม Unseen วันนี้ไปกับสระลึกลับสีเขียวมรกตที่ตั้งอยู่ใจกลางผืนป่าอย่าง Sai Wan Rock Pools จุดเด่นของที่นี่ได้แก่การเดินทางที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสระมรกตแน่นอนว่าไฮไลท์ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ย่อมหนีไม่พ้นสีของน้ำที่ไล่เฉดสีเขียวอมฟ้าที่เราสามารถกระโดดจากหน้าผาลงไปยังผืนน้ำเพื่อดับร้อนหลังจากเดินมาเหนื่อยๆ ไปพร้อมๆ กับการสัมผัสกับความชุ่มชื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ที่ตั้งอยู่โดยรอบ

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ถุงขนม 2,000 ล้านพ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วยเข้ารพ. คาด 18 มิ.ย. ไม่ไปแน่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน ถุงขนม2,000ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน

พาณิชย์ชี้เป้าผู้ส่งออกเกาะขบวนฮ่องกงบูมขายออนไลน์ส่งสินค้าไทยขายจีน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย ร่วมมือกับผู้ค้าฮ่องกง ขยายตลาดสินค้าไทยผ่านช่องทาง e-Commerce ฮ่องกงสู่ตลาดจีน หลังฮ่องกงมีแผนจัดเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ หนุนสินค้าฮ่องกงส่งออกสู่ตลาดจีน

'เรือแซนเนคิน'จากฮ่องกง แชมป์'สมุยรีกัตต้า' ตอกย้ำไทยแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาของโลก

เรือแซนเนคินจากฮ่องกง คว้าอันดับ 1 การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้าครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 นักแล่นเรือใบจากนานาชาติประทับใจและสนุกสนานกับการแข่งขันตลอดสัปดาห์ ตอกย้ำชื่อเสียงของสมุยและประเทศไทยในฐานะสวรรค์ของนักแล่นเรือและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำระดับโลก โดยพิธีปิดและงานกาล่าดินเนอร์มอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นที่โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดเฉวง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน