MEA ติดตั้งและมอบอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าดูดท่าเทียบเรือสาธารณะ

นายสุรพล คุวารนันท์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจขนส่งและผลิตภัณฑ์ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย จิตอาสา 904 วปร. ในนามตัวแทนกิจกรรมพนักงานอาสาสร้างสรรค์ (MEA Volunteer) ได้ส่งมอบและติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าดูดท่าเทียบเรือสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตพื้นที่จำหน่ายของ MEA ให้กับ นายอำนาจ สอนหมวก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี เริ่มติดตั้งเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 และจะติดตั้งแล้วเสร็จจำนวน 10 แห่งภายในวันที่ 12 ธันวาคม 2564

สำหรับอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าดูดท่าเทียบเรือสาธารณะ จัดทำโดยกลุ่มภายใต้โครงการ MEA Volunteer 2564 เพื่อป้องกันอันตรายสำหรับประชาชนผู้สัญจรทางเรือ จากการเกิดไฟฟ้ารั่วบนโป๊ะหรือท่าเทียบเรือสาธารณะซึ่งมีโครงสร้างเป็นโลหะทำให้มีความเสี่ยงต่อการถูกไฟฟ้าดูดหากอุปกรณ์ป้องกันที่ติดตั้งไว้ไม่ได้มาตรฐาน

ทั้งนี้ โครงการ MEA Volunteer มีเป้าหมายเพื่อให้พนักงานได้ทำความดี ร่วมมีบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคม และส่งเสริมให้พัฒนาศักยภาพของตนเองผ่านกิจกรรมอาสา ตลอดจนเป็นการส่งเสริมภารกิจด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดย MEA จะดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงครัวพระราชทานฯ ทำอาหารกล่องแจกพี่น้องชาวแพร่เผชิญภัยน้ำท่วม

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์น้ำจังหวัดแพร่ ที่ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โรงครัวพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 35 เริ่มประกอบอาหารกล่องแต่เช้าเพื่อนำไปส่งให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ที่ประสบภัยน้ำท่วม ไม่สามารถเดินทางออกมา

MEA ชวนร่วมแจ้งเบาะแสขุดบิตคอยน์ลักลอบใช้ไฟฟ้า ผิดกฎหมายรับโทษสูงสุด

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ชวนประชาชนร่วมแจ้งเบาะแส การลักลอบใช้ไฟฟ้า สำหรับธุรกิจขุดบิตคอยน์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญา

MEA ครบรอบ 66 ปี สู่เส้นทางการเป็นองค์กรพลังงานที่ยั่งยืน “66th Year : To be Sustainable Energy Utility”

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา MEA ครบรอบ 66 ปี วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ

ผู้ว่าการ MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบไฟฟ้าสถานีสูบน้ำคลองขุดวัดช่องลม ร่วมกับ กทม. ดูแลระบบระบายน้ำช่วงฤดูฝน

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะเจ้าหน้าที่