"สุริยะ" ย้ำมหกรรม Motor Expo คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิดก่อนเข้างาน ชี้รถยนต์ EV ได้รับความนิยมสูง ตอบโจทย์ลดโลกร้อนที่รัฐบาลผลักดัน


วันนี้ (4 ธันวาคม 2564) เวลา 14.00 น. ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะ ได้เยี่ยมชมการจัดแสดงรถยนต์ของบริษัทรถยนต์ชั้นนำ อาทิ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท และบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น โดยได้พบปะคณะผู้บริหาร และเข้าตรวจสอบสมรรถภาพของยานยนต์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า นอกจากได้ลงพื้นที่ติดตามการจัดงานมหกรรมแล้ว ตนยังได้เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกอบการ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ประกอบการยานยนต์เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทางรัฐบาลมีความเป็นห่วงเพราะอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอุตสาหกรรรมที่สร้างเม็ดเงินให้ประเทศเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ตนยังได้ติดตามมาตรการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีความเข้มงวด โดยก่อนเข้างานต้องมีการลงทะเบียน และอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปเท่านั้น สำหรับผู้ที่ยังได้รับวัคซีนไม่ครบ ต้องเข้ารับการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน ซึ่งการจัดงานมหกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบริหารจัดการได้ดี แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยรองรับนโยบายการเปิดประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ไฮไล้ท์ของงานในปีนี้คือการที่ผู้ประกอบการหลายค่ายนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV(Electric Vehicle) มาจัดแสดง ซึ่งเป็นไปตามจุดประสงค์ของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษและสภาวะโลกร้อนที่เป็นปัญหาระดับโลก

สำหรับการจัดงานในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งสิ้น แบ่งเป็นรถยนต์ 32 ผู้ผลิต จาก 9 ประเทศ รถจักรยานยนต์ 12 ผู้ผลิต จาก 7 ประเทศ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ กว่า 300 รายการ รวมทั้งมีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานอีกมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล’หวังกระทรวงอุตฯเป็นที่พึ่งของทุกคนอย่างแท้จริง

การเข้ามานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการประจำกระทรวงต่างๆ ในประเทศไทยนั้นต้องผ่านด้านการบริหารงานมาเข้มข้น และยังต้องเป็นผู้มีวิสัยทัศน์อย่างจริงจัง

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล

'สุริยะ' สั่งเร่ง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม คาดใช้ปี 68 รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม (คนต.) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวัน