‘พอช.’ จับมือวิทยาลัยโลกคดีศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ลงนามความร่วมมือสร้างนวัตกรรมการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน

ผู้แทนสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนฯ และวิทยาลัยโลกคดีศึกษา ม.ธรรมศาสตร์  ร่วมในพิธีลงนาม

วันนี้ ( 2 พฤษภาคม) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ ‘พอช.’ กับวิทยาลัยโลกคดีศึกษา  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โดยมีผู้บริหาร 2 หน่วยงานเข้าร่วมในพิธี  ประกอบด้วย นายกฤษดา  สมประสงค์  ผู้อำนวยการสถาบันฯ  พร้อมด้วยนางสาวจันทนา  เบญจทรัพย์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันฯ  และ ผศ.ดร.ประภาภรณ์  ติวยานนท์  มงคลวนิช คณบดีวิทยาโลกคดีศึกษา และ ผศ.ดร.จิตติ  มงคลชัยอรัญญา  วิทยาลัยโลกคดีศึกษา  ม.ธรรมศาสตร์  ร่วมลงนามความร่วมมือ

นายกฤษดา  ผอ.พอช. และ ผศ.ดร.ประภาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์

นอกจากพิธีลงนามความร่วมมือดังกล่าวแล้ว  ผู้เข้าร่วมงาน  ซึ่งประกอบด้วย  ผู้บริหารสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนฯ  ผู้บริหารวิทยาลัยโลกคดีศึกษา  อาจารย์  และนักศึกษา  ม.ธรรมศาสตร์  ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงาน  โดยหลังจากนี้จะมีการนำผลการแลกเปลี่ยนมาสรุปเป็นแนวทางความร่วมมือที่สมบูรณ์ และนำไปสู่การปฏิบัติการในพื้นที่ต่อไป 

โดยเบื้องต้นมีแนวทางความร่วมมือ  ดังนี้  1.การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมทางวิชาการระหว่างสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนฯ กับวิทยาลัยโลกคดีศึกษา  2.ความร่วมมือการศึกษา  การวิจัย  และการสนับสนุนองค์ความรู้เพื่อสร้างนวัตกรรมและการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน 

3.การสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ในพื้นที่เพื่อการศึกษาและการขับเคลื่อนชุมชน  การลงพื้นที่เพื่อช่วยออกแบบนวัตกรรมชุมชนของนักศึกษาและชุมชน  และ 4. การสื่อสารงานพัฒนาของสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนฯ  ในระดับนานาชาติ   รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันต่อไป

***

รายงานโดย พิชยาภรณ์  หาญวณิชานนท์ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน  (องค์การมหาชน)  กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ผนึกพลังทุกภาคส่วนสร้างบ้านเพื่อทุกคน เสนอรัฐหนุนเสริมบ้านโดยชุมชน ปลดล๊อกสิทธิที่ดินและระบบการเงิน สู่ความยั่งยืนมั่นคง

กทม. : วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนจาก 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ร่วมเสนอแนวทางการการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน เปิดวงแลกเปลี่ยนบทเรียนการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน ประชาสังคม นักวิชาการ สถาบันการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

กระทรวง พม. เปิดปฏิบัติการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

กรุงเทพฯ/29 มิถุนายน 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”