"อนุทิน" ลงพื้นที่สะพานปลาระนอง รับฟังปัญหาประมง ระบุเร่งแก้ไขหากได้เป็นรัฐบาลประชาชนเต็มรูปแบบ ที่ผ่านมาติดเงื่อนไขบางประการที่ไม่สามารถแก้ไขได้เต็มที่

วันนี้ (24 เมษายน 2566) เวลา 07.10 น. ณ ท่าเทียบเรือสะพานปลาระนองนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประมง พร้อมด้วยนายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.ระนอง แบบแบ่งเขต โดยมีผู้ประกอบการประมงให้การต้อนรับและสะท้อนปัญหา

ผู้ประกอบการประมงรายหนึ่งบอกว่าช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาประมงไทยมีปัญหาอย่างหนัก ผลประกอบการจากร้อยเหลือเพียง 5-10 เท่านั้น ซึ่งส่งผลกระทบเป็นภาพกว้างในห่วงโซ่ของประมง ทั้งผู้ประกอบการประมง ต่อเนื่องประมง อาชีพรับจ้าง และทุกๆ อย่างที่ประกอบรวมกัน จึงอยากจะฝากถึงรัฐบาลใหม่ที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ได้มองเห็นและแก้ไขปัญหาประมงให้กับคนไทยด้วย อย่าเอาใจแต่ต่างชาติเพียงอย่างเดียว

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้ลงมาพบกับผู้ประกอบการประมงและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเต็มที่ และติดขัดเงื่อนไขบางอย่าง แต่เมื่อการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นเป็นรัฐบาลแล้ว จะได้นำปัญหาที่รับฟังจากพื้นที่ไปดำเนินการแก้ไขให้ด่วนที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม