“อนุทิน” ปลุกประชาชน หยุดซื้อของจากพวกชอบเผา สร้างปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อม ประกาศแนวทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

9 เมษายน 2566 ที่ สนามกีฬาตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 ว่า
.
เรื่องฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคเหนือ สาเหตุสำคัญมันมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มีการเผาป่า เผาไร่ แล้วฝุ่นควัน มันลอยมาที่ประเทศไทย สร้างความทุกข์ให้กับคนไทย พรรคภูมิใจไทย มองว่า มันต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุแล้ว จะต้องตั้งทีมไปพูดคุยกันอย่างจริงจัง และต้องคิดไปไกล ถ้าทำ ก็ดี แต่ถ้าไม่ทำ จะจัดการต่ออย่างไร พรรคภูมิใจไทย มองว่า ถ้าเขาไม่หยุด ต้องเล่นไม้แข็ง
.
“เรื่องฝุ่นแบบนี้ ผมจะไปคุยกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่เผาข้าวโพด เผานู่นเผานี่ ถ้ายังจะทำ ก็ไม่ต้องมาขายเรา ปัญหาที่เกิดขึ้น มันไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทย เราเผากันน้อย มีความรับผิดชอบ แต่เขาเผากันมาก ถ้าเล่นไม้แข็ง อย่างไร เขาต้องฟังเรา ส่วนคนไทย ที่ไปจ้างเขาทำเกษตรกรรม ไปให้เขาเผา ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็ไม่ต้องไปซื้อของเขา เราพูดได้ เพราะเราไม่ใช่ทาสพ่อค้า เรารับใช้ประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ชาดา' เผยชื่อรัฐมนตรี 'ภูมิใจไทย' ยังเหมือนเดิม มั่นใจคุณสมบัติเหมาะสม

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวกรณี พรรคภูมิใจไทยยังคงส่งชื่อนายชาดาเป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรคภูมิใจไทย เพื่อร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ว่า ยืนยันว่ายังมีชื่อของตน

'อนุทิน' สั่ง ปภ.เกาะติดน้ำท่วมเหนือ-อีสาน

'อนุทิน' ห่วงใยพี่น้องประชาชนภาคเหนือ-อีสาน ประสบอุทกภัย เกาะติดทุกพื้นที่ใกล้ชิด พบ 7 จังหวัดยังมีน้ำท่วม จ.น่านมีระดับน้ำสูงขึ้น กำชับ ปภ. ประสานหน่วยเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ