เจาะกลยุทธ์ทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) ผู้นำด้านการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองคุณภาพมาตรฐานระดับโลก

เปิดบ้านทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) ครั้งแรกในประเทศไทยพร้อมชูบริการ มาตรฐานการทดสอบผลิตภัณฑ์ และระบบการทำงานที่มีคุณภาพ เป็นกลาง สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทุก ๆ ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ไปจนถึงมาตรฐานระบบการทำงานต่าง ๆ ให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ด้วยการผ่านการทดสอบคุณภาพจาก TÜV Rheinland โดย Mr. Michael Weppler – Executive Vice President, Sale, Marketing & Communications , Mr. Frank Mager - Vice President, Sale Mobility และคุณพัชราวรรณ อิทธิสัทธากุล – รองประธานกรรมการฝ่ายขาย ฝ่ายยานยนต์ –
เอเชียแปซิฟิก อินเดีย ร่วมให้ข้อมูล

ทียูวี ไรน์แลนด์ (TÜV Rheinland) เป็นองค์กรที่ให้บริการด้านการทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินกิจการมากว่า 151 ปี ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรมด้วยการให้บริการทดสอบมาตรฐานหม้อแรงดันในระบบอุตสาหกรรมเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง มีการขยายธุรกิจไปในพื้นที่ที่มีการขยายฐานอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจในพื้นที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการทดสอบและรับรองคุณภาพให้ครอบคลุมทั้งด้านมาตรฐาน การบริการ และระยะเวลาที่รวดเร็ว

ทียูวี ไรน์แลนด์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1991 ด้วยการบริการที่ครอบคลุมตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากลายกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอาทิ กลุ่มยานยนต์ เครื่องปรับอากาศ สิ่งทอ ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก การทดสอบคุณภาพสำหรับสินค้าอุปโภคและบริโภค ไปจนถึงการทดสอบคุณภาพของบรรจุภัณฑ์และบริการขนส่ง

ด้านการเติบโตในประเทศคณะผู้บริหารกล่าวว่า - ประเทศไทยเป็นประเทศมีฐานการส่งออกขนาดใหญ่ที่ทุกการลงทุนในผลิตภัณฑ์จำเป็นต้องมีการทดสอบ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานคุณภาพสินค้าของแต่ละประเทศคู่ค้าที่ส่งออก ซึ่งทียูวี ไรน์แลนด์ สามารถตอบโจทย์การบริการโดยมีห้องทดสอบ, เครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมทีมงานที่เชี่ยวชาญในมาตรฐานการรับรองของทุก ๆ ประเทศทั่วโลกได้อย่างครอบคลุมด้วยกลุ่มบริการหลัก ได้แก่

Mobility - ให้บริการทดสอบ ตรวจสอบและรับรอง ในธุรกิจกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์
Electrical - ให้บริการทดสอบมาตรฐานด้านไฟฟ้า
Softlines - ให้บริการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมการทดสอบทั้งเคมีและกายภาพ
Hardlines - การตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในด้านคุณภาพ ความปลอดภัย กระบวนการผลิตจนถึงการขนส่ง
Certification of Management Systems - บริการวิเคราะห์และประเมินระบบการจัดการองค์กร
Government Inspection & International Trade – บริการตรวจสินค้าเชิงรัฐบาลและการค้าระหว่างประเทศ

ความร่วมมือกับภาครัฐ ทียูวี ไรน์แลนด์ มีการลงนาม MOU เพื่อช่วยสนับสนุนในเรื่องของการอบรมเจ้าหน้าที่ ให้มีความรู้ด้านการทดสอบมาตรฐาน รวมถึงการร่วมเสนอแนวทาง และให้ข้อมูลโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการกำหนดมาตรฐานต่าง ๆ ของภาคอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ในประเทศ

จุดแข็งของทียูวี ไรน์แลนด์ ประเทศไทย คือการบริการที่ครอบคลุม ห้องปฏิบัติงานที่มาตรฐานและทันสมัย มีเครือข่ายห้องปฏิบัติการทดสอบ (Laboratory) จากทั่วโลกในเครือของทียูวี ไรน์แลนด์ กว่า 126 บริษัทสามารถรองรับลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างครบถ้วน ซึ่งการที่มีบริษัทแม่ที่มีการให้บริการมากว่า 151 ปี พร้อมมีการบริการที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน จึงเป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนอื่นเลียนแบบเราได้ยาก

สัดส่วนตลาดที่สำคัญในประเทศได้แก่ กลุ่มยานยนต์ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมมากถึง 70-80%
กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ เครื่องปรับอากาศ มีส่วนแบ่งการตลาด 80% ซึ่งการมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูง มาจากการที่องค์กรมีวิศวกรที่ได้รับการรับรองเฉพาะด้านครบถ้วนและครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ จึงเป็นจุดแข็งหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

ในปีนี้ ทียูวี ไรน์แลนด์ มีการวางกลยุทธ์และเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน โดยบริษัทแม่ TÜV Rheinland wได้ตั้งเป้าหมายทั่วโลกไว้ที่ 2,500 ล้านยูโร (ราวเก้าหมื่นล้านบาท) ในส่วนประเทศไทยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 320 ล้านบาท – ผู้บริหารกล่าวเสริม

นอกจากการให้บริการที่ครบวงจรแล้วทียูวี ไรน์แลนด์ ยังมุ่งมั่นสร้างองค์กรโดยเน้นเรื่องของความยั่งยืน (Sustainability) มาเป็นอันดับต้น ๆ และได้ดำเนินกิจการควบคู่กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน พร้อมวิสัยทัศน์ขององค์กรทั้งในระดับโลกและในเมืองไทย ที่มุ่งเน้นความเป็นเอกเทศ (Individually) และความไว้วางใจเป็นแกนสำคัญ ให้ตั้งมั่นทำงานเพื่อให้ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานที่ทำให้องค์กรมีความมั่นคง และสามารถดำเนินกิจการมาได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พูดแล้วทำ ! “พิพัฒน์” โชว์ผลงาน up skill ช่างเชื่อมไทย ไปทำงานอู่ต่อเรือ บริษัท HD Hyundai Heavy Industries ของเกาหลี รายได้เริ่ม 75,000 บาทต่อเดือน

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านอุตสาหกรรมการต่อเรือ ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และบริษัท HD Hyundai Heavy Industries C0. , Ltd.

จุฬาฯ “เปิดแพลตฟอร์ม ฝ่าพิบัติ: Digital War Room” นวัตกรรมเตือนพื้นที่น้ำท่วมและแนวดินถล่มจากอุทกภัย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงานเสวนาวิชาการ Chula the Impact ครั้งที่ 25 เรื่อง “แพลตฟอร์มจุฬาฯ ฝ่าพิบัติ: Digital War Room” เพื่อนำเสนอนวัตกรรมจากคณาจารย์นักวิจัยจุฬาฯ

จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย Top ของประเทศ 3 ด้าน จากการจัดอันดับโดย THE WUR 2025

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของไทย จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกโดย The Times Higher Education World University Rankings 2025 (THE WUR 2025) จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้รับการจัดอันดับกว่า 2,000 แห่ง กว่า 115 ประเทศ

พลาดไม่ได้! CP ALL JOB FAIR 2024 โอกาสร่วมงานกับซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่มฯ

เตรียมตัวให้พร้อม! CP ALL JOB FAIR 2024 กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ เปิดประตูสู่โอกาสในการร่วมงานกับบริษัทชั้นนำอย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

ชวนหนอนหนังสือร่วมแบ่งปัน และอุดหนุนของบริจาคสภาพดี ที่ SX REPARTMENT STORE ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

SX REPARTMENT STORE 2024 ชวนหนอนหนังสือร่วมแบ่งปันของนอกสายตา และอุดหนุนของบริจาคสภาพดี ที่จุดรวบรวมของบริจาคในงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 (BOOK EXPO THAILAND 2024)

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB และ EA ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วม จ.เชียงราย

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากนายอนุสร เทพปินตา ชาวเชียงราย ว่าพื้นที่จังหวัดเชียงราย