อนุชา ร่วม รทสช. ขึ้นปราศรัยโคราชเวทีแรก ชูนโยบาย 6 ปีมีเงินล้าน พาคนไทยหลุดพ้นความยากจน

พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดประเดิมปราศัยเวทีภาคอีสาน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเวทีปราศรัยของพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากเปิดตัวสนับสนุนแนวทางการบริหารประเทศของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เริ่มต้นด้วย นายอนุชาฯ ทักทายประชาชนชาวโคราช พร้อมหยอดคำหวานแม้ตนเป็นคนภาคกลาง จ.ชัยนาท แต่มาโคราชบ่อย เพราะคนโคราชน่ารัก มีน้ำใจ สร้างเสียงปรบมือกระหึ่ม จากนั้นเปิดใจถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของ "บิ๊กตู่" ที่อยากเห็นคนโคราชร่ำรวย เริ่มด้วยการสร้างรากฐานความเข้มเข็งของประเทศด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คัมภีร์ที่จะปูทางให้คนไทยทั้งประเทศมีความมั่งคั่ง ร่ำรวยอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ฯ ยังได้สั่งการมายังตนในฐานะที่กำกับดูแลกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ให้เร่งหาแนวทางให้คนไทยทั่วประเทศไม่อดอยาก และหลุดพ้นความยากจนอย่างถาวร โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจฐานรากที่มีจำนวนมากของประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร
.
"ท่านนายกมีความเป็นห่วงคนกลุ่มนี้มาก ลุงตู่มีบัตรลูงตู่แล้ว ลุงตู่อยากช่วยเหลือให้พี่น้องคนไทยอย่างน้อยไม่อด ไม่อยาก อย่างน้อยที่สุดยังมีอาหารประทังชีพ ลูกหลานยังมีกินมีใช้ คนเฒ่าคนแก่ยังอยู่ได้ แต่เมื่อมีการวางรากฐานไว้แล้ว ทั้งการคมนาคมขนส่ง การค้า การลงทุนของประเทศ แต่คนบ้านเราส่วนใหญ่ยังมีอาชีพเกษตรกรอยู่ ยังเป็นคนจน ทำยังไงถึงจะรวย ผมได้รับคำสั่งมา จึงดำเนินการหาแนวทางให้พี่น้องร่ำรวย โดยจะสร้างเงินล้านภายใน 6 ปีให้พี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาพี่น้องเกษตรกรทำการเพาะปลูก ทำไร่ ทำสวน แต่ยังยากจนมาตลอด เราจะเปลี่ยนแนวทางมาทำการปศุสัตว์ จึงเกิดเป็นโครงการวัวล้านครอบครัว ภายใน 6 ปี จากการเลี้ยงวัว จะสร้างเงินล้านให้พี่น้องเกษตรกรอย่างแน่นอน" นายอนุชาฯ กล่าว
.
แนวคิดของโครงการวัวล้านครอบครัว เป็นการจัดหาแม่พันธุ์วัวให้เกษตรกรครัวเรือนละ 2 ตัว ในระยะเวลา 1 ปี จะได้ผลผลิตลูกวัวเพิ่มอีก 2 ตัวเป็น 4 ตัว และปีต่อๆ ไปจะเพิ่มขึ้นอีกทวีคูณ ภายใน 6 ปีจะสร้างรายได้แก่ครัวเรือนได้หลักล้าน ซึ่งจะนำร่อง 1 ล้านครอบครัวทั่วไทย และจะมีการขยายสู่ 2 ล้านครอบครัวในอนาคต
.
นายอนุชาฯ กล่าวเพิมเติมว่า แนวคิดนี้มีการทดทองนำร่องมาแล้วหลายพื้นที่ พบว่าประสบความสำเร็จทั้งหมด โดยการเลี้ยงวัวไม่ยุ่งยาก วัวกินแต่หญ้า เน้นเลี้ยงวัวตัวเมียเพื่อขยายพันธุ์ไปเรื่อยๆ ใน 6 ปี ตนมั่นใจว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินให้เกษตรกรได้หลักล้าน นี่เป็นเพียงหนึ่งนโยบายที่จะสร้างความร่ำรวยให้แก่พี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ ท่านนายกฯ ยังมีอีกหลายโครงการเพื่อให้ประชาชนทุกระดับมีความอยู่ดีกินดี ประเทศมีความมั่งคั่ง และทำให้ประชาชนมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค