ช่วยได้จริง! ชาวประมงพื้นบ้านนครศรีฯ ขอบคุณ"ศ.ดร.นฤมล”แก้ไขให้ทันที จนประมงเรือเล็กกลับมาประกอบอาชีพได้เต็มที่อีกครั้ง

เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มชาวประมงพื้นบ้าน จ. นครศรีธรรมราช ได้ทำหนังสือเพื่อขอบคุณ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคที่ได้แก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการประกอบอาชีพทำประมงเรือเล็กจนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ปากนคร, ต.ท่าซัก และพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกตลอดแนว ของ จ.นครศรีธรรมราชได้กลับมาประกอบอาชีพได้อย่างเต็มที่ทำให้มีรายได้เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ



ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมลได้ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชพร้อมด้วย นางสุภาพ ขุนศรี ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเพื่อรับฟังปัญหาจากกลุ่มประมงเรือเล็กที่ได้รับความไม่เป็นธรรมในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีการตีความทางกฏหมายให้เรือประมงขนาดเล็กเป็นเรือประมงพาณิชย์ที่จะไม่สามารถออกจับปลานอกพื้นที่ที่กำหนดได้ทำให้มีผลต่อความเป็นอยู่ และรายได้ของครอบครัวที่จะต้องสูญเสียไป

โดยหนึ่งในตัวแทนกลุ่มชาวประมง กล่าวว่า ทางเราเพิ่งจะได้แจ้งปัญหากับ ศ.ดร.นฤมล ไปไม่ถึงเดือน ซึ่ง ศ.ดร.นฤมล ก็ตั้งใจรับฟังปัญหาอย่างเต็มที่ พร้อมรับปากว่าจะเร่งประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพราะเข้าใจว่า ตอนนี้ชาวประมงกำลังเดือดร้อนอย่างมาก และ ศ.ดร.นฤมล ก็ทำอย่างที่พูดเอาไว้ เพราะขณะนี้ปัญหาของพวกเราก็ได้รับการแก้ไขแล้ว จึงต้องขอขอบคุณ ศ.ดร.นฤมล เป็นอย่างมาก ที่ไม่เพิกเฉยต่อปัญหาของชาวประมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก