MEA พร้อมเต็มพิกัดเปิดตัว EV Bike เสริมศักยภาพงานดูแลไฟฟ้าเมืองมหานคร

นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Motorcycle) หรือ EV Bike เพื่อสนับสนุนภารกิจดูแลระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงเขต ครอบคลุมพื้นที่ระบบจำหน่ายของ MEA ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ช่วยเสริมศักยภาพการปฏิบัติงานฉุกเฉินเร่งด่วน รองรับสำหรับเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว MEA Ready Rider ซึ่งทำหน้าที่เป็นหน่วยปฏิบัติงานสำคัญในการเข้าตรวจสอบระบบไฟฟ้าและสำรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง สามารถเข้าดำเนินการได้อย่างรวดเร็วแม้มีสภาพการจราจรติดขัด หรืออยู่ในพื้นที่ซอยแคบ รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้มีความรวดเร็ว ลดระยะเวลาแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง รวมถึงการไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ของ MEA เพื่อขับเคลื่อนองค์กรมุ่งสู่การบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและสู่เป้าหมายลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เข้าสู่ชั้นบรรยากาศ ให้เกิดความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 (พ.ศ.2593)

ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้ารวมถึงขอเลื่อนเครื่องวัดฯ สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news หรือแจ้งได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขต ทุกเขตใกล้บ้าน และ MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 การไฟฟ้า ชูแนวคิด Green Energy & Reliability ในงานประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ครั้งที่ 53

วันนี้ (2 กรกฎาคม 2567) MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ร่วมประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า ครั้งที่ 53 ภายใต้แนวคิด Green Energy & Reliability โดยมี นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะประธาน นายณัฐวุฒิ ผลประเสริฐ

MEA เชิญชวนชมไฟประดับ ราชดำเนินทัศนา ประชาสุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เชิญชวนชมไฟประดับ ราชดำเนินทัศนา ประชาสุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

MEA โชว์ศักยภาพรัฐวิสาหกิจไทย คว้า 3 รางวัลใหญ่ในงาน AREA 2024

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้แทนองค์กรเข้ารับรางวัลชนะเลิศ ในเวที Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2024

ประเมินเข้ม! คณะกรรมการ MEA ENERGY AWARDS ปีที่ 7 เข้าตรวจประเมินอาคารประหยัดพลังงานระดับพรีเมียม

วันนี้ (11 มิถุนายน 2567) นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะประธานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโครงการ MEA ENERGY AWARDS พร้อมด้วยคณะฯ ลงพื้นที่พบผู้บริหารอาคาร

MEA แก้ไขฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินด้วยคอนกรีตชั่วคราวบริเวณ ซ.ลาดพร้าว 49 เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการแก้ไขปิดฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินชั่วคราวด้วยคอนกรีตแล้วเสร็จ จากเหตุลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซ.ลาดพร้าว 49