วิธีกั้นห้องแบบประหยัด ทำเองได้ มีสไตล์เกินคาด!

พูดถึงการกั้นห้อง เชื่อว่าคนส่วนมากต้องคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก วุ่นวาย และใช้งบประมาณค่อนข้างมากแน่นอน เพราะฟังดูเป็นเรื่องใหญ่ ต้องจ้างช่างและซื้ออุปกรณ์มากมาย แต่บอกเลยว่าไอเดียการกั้นห้องที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เป็นวิธีกั้นห้องแบบประหยัดที่ทั้งทำง่าย ทำเองได้ แถมมีสไตล์กว่าการกั้นห้องแบบเดิม ๆ แน่นอน

เรามักใช้การกั้นห้องเป็นตัวช่วยแบ่งสัดส่วนให้พื้นที่ภายในบ้าน อาจจะเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้สมาชิกในครอบครัว หรือแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดส่วน ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบไลฟ์สไตล์ของแต่ละบ้าน ส่วนวิธีกั้นห้องแบบประหยัดแบบมีสไตล์และทำเองได้โดยไม่ต้องง้อช่างที่เราเลือกมาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันได้เลย!

ใช้ฉากกั้น แบ่งพื้นที่ได้ง่ายดั่งใจ

หากใครไม่มีฝีมือหรือไม่ถนัดด้านงานช่าง แต่กำลังมองหาวิธีกั้นห้องแบบประหยัด ฉากกั้นห้องคือคำตอบ เพราะฉากกั้นห้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์นี้โดยตรง มีให้เลือกทั้งแบบติดตั้งถาวรและแบบเคลื่อนย้ายได้สะดวกด้วยล้อเลื่อน ผลิตจากหลายวัสดุ เช่น ไม้ พลาสติก พีวีซี จะใช้กั้นห้องเพื่อบังสายตา เพิ่มความเป็นส่วนตัว หรือทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้น ก็ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

ผนังเบา ติดตั้งง่าย ราคาประหยัด

สำหรับคนที่มีฝีมืองานช่างและอยากกั้นห้องเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว แบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างชัดเจน ขอแนะนำให้ใช้ผนังเบาหรือยิปซัมบอร์ด เพราะติดตั้งง่าย ถอดออกได้ ราคาประหยัด ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว มีคุณสมบัติเด่นเรื่องการเก็บเสียง จะกั้นห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องอ่านหนังสือก็เวิร์ก แถมยังสามารถทาสีให้แมตช์กับสไตล์การตกแต่งห้องได้อีกด้วย

สวนแขวนแนวตั้ง เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้าน

เป็นวิธีกั้นห้องแบบประหยัดที่เหมาะกับพื้นที่ที่ไม่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากนัก เพียงแค่อยากให้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นเฉย ๆ โดยใช้ราวแขวนเหล็กมาเติมแต่งสีเขียวของต้นไม้ดอกไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้เข้าไป กลายเป็นสวนแขวนในแนวตั้ง ดูเป็นสัดส่วนแต่ยังมองเห็นกันได้ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง เติมความสดชื่นให้บ้าน พร้อมทั้งแบ่งมุมสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน

เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ใช้งานและกั้นห้องได้ในชิ้นเดียว

ถือเป็นวิธีที่ยิงครั้งเดียวได้นกสองตัวเลยก็ว่าได้ สำหรับการเลือกใช้ประโยชน์จากเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ อย่างตู้หรือชั้นวางของที่สามารถนำมาวางไว้กลางห้องเพื่อเพิ่มความเป็นสัดส่วนให้พื้นที่ได้ จะกั้นระหว่างพื้นที่ทำงานกับพื้นที่นั่งเล่น หรือพื้นที่แต่งตัวกับพื้นที่เตียงนอนก็ประยุกต์ใช้ได้ และช่วยให้หยิบใช้ของที่อยู่ในตู้ได้ง่ายขึ้นกว่าการวางชิดผนังด้วย

หากใครกำลังมองหาวิธีกั้นห้องแบบประหยัดฉบับ DIY ลองนำ 4 ไอเดียที่เรานำมาฝากกันไปประยุกต์ใช้กับบ้านของตัวเองดู รับรองว่าได้ทั้งแบ่งสัดส่วนพื้นที่และเพิ่มความมีสไตล์ให้บ้านได้อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อง 9 เดือน ราคาข้าวสดใส ส่งออก 7 เดือนเพิ่มขึ้นทั้งปริมาณและมูลค่า

นางธัญธิตา บุญญมณีกุล รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาและการส่งออกข้าวของไทยในปีนี้ว่า มีทิศทางที่ดี โดยราคาข้าวเปลือกที่เกษตรกรขายได้มีการขยับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

POLIMAXX นำนวัตกรรมพลาสติกร่วมออกบูธในงาน A-PLAS 2024

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นางสาววนิดา อุทัยสมนภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พาณิชยกิจและการตลาด บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิดงาน A-PLAS 2024 ภายใต้แนวคิด Integrating Plastic Value Chain for Eco-Future โดยได้รับเกียรติจาก นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

AIM Group ส่งมอบถังน้ำช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

รัชชานนท์ วุฒิศิริ ผู้ช่วยผู้จัดการโรงงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโนเวชั่น แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (AIM Group) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ส่งมอบถังน้ำขนาด 20 ลิตร จำนวน 1,000 ใบ ให้กับ กรุงเทพมหานคร

สสว. ผนึก LINE ผลักดันสิทธิประโยชน์ เสริมแกร่ง UPSKILL SME

สสว. ลงนามความร่วมมือ เดินหน้าพัฒนาสิทธิประโยชน์เพิ่มผลิตภาพ/ลดต้นทุน ภายใต้ “SME Privilege Club คลับพิเศษสำหรับ SME” จัดสัมมนา UPSKILL SME “ยอดขายโตทั่วไทย ด้วยโซลูชันจาก LINE”

PEA นำทัพภาคีเครือข่ายฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้ผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

วันที่ 26 กันยายน 2567 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประธานในพิธีแถลงข่าวโครงการ PEA ฟื้นฟู ห่วงใย ความปลอดภัยของประชาชน