Airbnb เผย ไทยรั้งเบอร์ 1 จุดหมายนักท่องเที่ยวจีน กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา ติดอันดับนักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุดบน Airbnb

หลังจากประเทศจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 รวมถึงการเปิดพรมแดนประเทศ จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มวางแผนการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง จากข้อมูลการค้นหาบนแพลตฟอร์ม Airbnb พบว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนต้องการมาเยือน*

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า “หลังการจำกัดการเดินทางมากกว่า 2 ปี ทำให้นักเดินทางชาวจีนมีความต้องการเดินทางต่างประเทศพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การที่ประเทศไทยเป็นจัดหมายปลายยอดนิยมระดับโลก จึงไม่แปลกใจเลยว่านักเดินทางชาวจีนจึงยกให้ไทยเป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางที่ต้องการไปเยือน”

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนบน Airbnb ต้องการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง ทั้งนี้เราจะยังคงทำงานร่วมกับชุมชนโฮสต์หรือผู้ให้บริการที่พัก Airbnb และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและมีความปลอดภัย นอกจากนั้น เรายังช่วยกระตุ้นความสนใจนักเดินทางให้พบกับเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพื่อช่วยขยายโอกาสทางด้านการท่องเที่ยวไปยังชุมชนท้องถิ่นต่างๆ และช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว
ที่ครอบคลุมมากขึ้นทั่วประเทศอีกด้วย”

ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb แสดงให้เห็นว่าภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากประกาศของรัฐบาลจีนที่ยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศเมื่อ 26 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่ชาวจีนมีการค้นหามากที่สุดบน Airbnb* โดยจุดหมายปลายต่างประเทศที่มีการค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรกได้แก่:

  • ประเทศไทย
  • สหรัฐอเมริกา
  • อังกฤษ
  • ญี่ปุ่น
  • ออสเตรเลีย
  • แคนาดา
  • เกาหลี
  • ฝรั่งเศส
  • มาเลเซีย
  • อิตาลี

ซึ่งในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้จองที่พักบน Airbnb เช่นเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

จุดหมายปลายทางที่เป็นเมืองชั้นนำและเมืองชายทะเลยังคงเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน โดย กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา เป็นจุดหมายปลายทางในประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุด บน Airbnb ปัจจุบัน Airbnb มีที่พักที่โดดเด่นแบ่งออกเป็น 60 หมวดหมู โดยที่พักในรูปแบบ historical homes, domes, boat houses และ camping tents เป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวชาวจีนค้นหามากที่สุดในปี 2566**

ผู้เข้าพัก Airbnb ทุกคนต้องปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติในท้องถิ่นและของภาครัฐ รวมถึงหลักปฏิบัติด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของ Airbnb ซึ่งรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคมเมื่อกฎหมายหรือแนวทางปฏิบัติในท้องถิ่นนั้นๆ กำหนด

หมายเหตุ
*อ้างอิงจากรายงานผลการค้นหา บน Airbnb ของนักเดินทางชาวจีนบน วันที่ 27 ธ.ค. 2565 (1 วันหลังจากรัฐบาลจีนได้ประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศ)

**อ้างอิงจากรายงานผลการค้นหาบน Airbnb ของนักเดินทางชาวจีน ระหว่าง 26-27 ธ.ค. 2565

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-จีน'จัดฮอกกี้น้ำแข็งกระชับมิตร เฉลิมพระชนมพรรษา6รอบ ครบ75ปีสถาปนาจีน

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. ได้มีการแถลงข่าว การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งกระชับมิตรระหว่างสาธารณรัฐ ประชาชนจีนและราชอาณาจักรไทย ณ ห้องปัทมชาติ ชั้น 23 โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถนนราชดำริ โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ,ท่านหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ,ท่านรัฐมนตรีสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬา ,หม่อมหลวงกฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ,ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้าม ในนักกีฬาแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งหญิงกระชับมิตรระหว่างสาธารณรัฐ ประชาชนจีนและราชอาณาจักรไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามฮอกกี้น้ำแข็ง Thailand International Ice Hockey Arena เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

'นายกโต้ง' ไร้คู่แข่ง ได้ 1.5 แสนคะแนน นั่งนายก อบจ.ชุมพร สมัย 2

'นายกโต้ง' ค่ายบ้านใหญ่ 'ลูกหมี' เบอร์เดียวไร้คู่แข่ง นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ชุมพร ได้คะแนนกว่า 1.5 แสน มากกว่าสมัยที่ผ่านมาเกือบหมื่นคะแนน

ไทยดวลโครเอเชียเย็นนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีด 1 ล้าน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจว่า ฟุตซอลไทย จะทำเต็มที่ ในเกมประเดิมสนามฟุตซอลโลก 2024 ที่จะพบกับ โครเอเชีย พร้อมเตรียม มอบโบนัสแมตช์แรก หนึ่งล้านบาท