MEA จัดเต็มความมั่นคงระบบไฟฟ้าเสริมการท่องเที่ยวอุโมงค์ลอดถนนหน้าพระลาน-ถนนมหาราช

ตามที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช สนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณรอบ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวัง MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้เสริมประสิทธิภาพการจ่ายไฟฟ้าให้กับอุโมงค์ลอดถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช โดยการจัดทำระบบสายไฟฟ้าใต้ดินแรงดันต่ำ และแรงดันกลาง เพื่อสร้างความมั่นคงและเพียงพอต่อการใช้ไฟฟ้าของพื้นที่ดังกล่าวที่มีปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Auto Transfer Switch เพื่อสลับแหล่งจ่ายไฟฟ้าให้มีความต่อเนื่องเมื่อเกิดเหตุขัดข้องจากระบบสายป้อนไฟฟ้าจากแหล่งใดแหล่งหนึ่งได้ ตลอดจนการปรับภูมิทัศน์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์โดยรอบสถานที่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

สำหรับโครงการอุโมงค์ทางลอดถนนหน้าพระลานและถนนมหาราช ประกอบด้วย

- อุโมงค์ทางเดินลอดบริเวณจุดตัดถนนหน้าพระธาตุกับถนนหน้าพระลานระยะทาง 96 เมตร มีพื้นที่รวม 6,285 ตารางเมตร (เปิดใช้งานแล้ว)

- อุโมงค์ทางเดินลอดถนนมหาราช เป็นทางเดินลอดชั้นใต้ดินระยะทาง 90 เมตร มีพื้นที่รวม 1,043 ตารางเมตร (เปิดใช้งานแล้ว)

- อุโมงค์ทางเดินลอดบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ไทย สาขาหน้าพระลาน ระยะทาง 37 เมตร มีพื้นที่รวม 390 ตารางเมตร (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

3 การไฟฟ้า ชูแนวคิด Green Energy & Reliability ในงานประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ครั้งที่ 53

วันนี้ (2 กรกฎาคม 2567) MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ร่วมประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า ครั้งที่ 53 ภายใต้แนวคิด Green Energy & Reliability โดยมี นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะประธาน นายณัฐวุฒิ ผลประเสริฐ

MEA เชิญชวนชมไฟประดับ ราชดำเนินทัศนา ประชาสุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เชิญชวนชมไฟประดับ ราชดำเนินทัศนา ประชาสุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

MEA โชว์ศักยภาพรัฐวิสาหกิจไทย คว้า 3 รางวัลใหญ่ในงาน AREA 2024

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้แทนองค์กรเข้ารับรางวัลชนะเลิศ ในเวที Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2024

ทั่วประเทศชุ่มฉ่ำ ‘คนกรุง’ ต้องพกร่ม ฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส