“เข็มเหล็ก” เสริมแกร่ง 3 มิติ ผนึกภาคการศึกษาชั้นนำ ด้านเทคโนโลยีระดับสากล ชูแนวคิด “ฐานรากกับโลกธุรกิจในอนาคต”

แนวโน้มโลกอนาคต หรือ Megatrends ถือเป็นตัวเร่งการดำรงชีวิตของคนทั่วโลก ทั้งในแง่ สังคม เศรษฐกิจ สภาพแวดล้อม และความยั่งยืน ก็เป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ธุรกิจต้องเตรียมพร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง แต่การเตรียมข้อมูล ความพร้อม ความรู้ และบุคลากร จะสร้างเกราะให้ธุรกิจสามารถรับมือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงเป็นรากฐานให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างเข้มแข็งในอนาคตได้ ล่าสุดบริษัท เข็มเหล็ก จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจฐานราก จับมือพันธมิตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยสถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส ร่วมเสริมแกร่ง 3 มิติ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่, ผลักดันงานวิจัยเสริมศักยภาพ มาตรฐานที่ตอบโจทย์วงการธุรกิจก่อสร้างไทย พร้อมวางเป้าขับเคลื่อนธุรกิจชูเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนเป็นมิตร สังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม ผ่านแนวคิดฐานรากกับโลกธุรกิจในอนาคต

นายประเสริฐ ธรรมมนุญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด กล่าวว่า คำว่า “เข็มเหล็ก” มาจากความตั้งใจจะเป็น 1 ใน 3 ฐานรากของวงการก่อสร้าง ได้แก่ ฐานรากที่ 1 เข็มปูน 2 เข็มไม้ และ 3 เข็มเหล็ก การเป็น 1 ใน 3 ของวงการก่อสร้าง เป็น Vision เพราะก่อนที่ทุกคนจะรู้จักเข็มเหล็กได้ ต้องผ่านคำว่าเข็มปูนและเข็มไม้มานับร้อยปี ในขณะที่เข็มเหล็กเพิ่งเข้ามา ทุกอย่างจึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายว่าทำอย่างไรเข็มเหล็กจึงจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทำให้คนรู้จักได้มากที่สุด จึงนำมาสู่ความร่วมมือระหว่างภาคการศึกษากับภาคเอกชน โดยพัฒนาการนับตั้งแต่เข็มเหล็กยุคเริ่มต้น รุ่นสั้น 2 เมตร จนกระทั่งมีการพบปะลูกค้า วิจัยตลาด จึงได้โจทย์ว่า เข็มปูนยาวไปถึงดินดานซึ่งลึกลงไป 20-30 เมตร ทำไมเข็มเหล็กจึงสั้นและจะรับแรงได้หรือไม่ ซึ่งเป็นโจทย์จากการได้รับงานจากภาคเอกชนรายใหญ่รายหนึ่ง ซึ่งหน้างานอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลึก 34 เมตร จึงเกิดการพัฒนากลายเป็นเข็มเหล็ก Series D และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นจนถึงขณะนี้มี Series ต่างๆ ในวงการเพิ่มขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก นำมาสู่ความภูมิใจ และเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อไป

“จากข้อมูลการวิจัยพบว่างานก่อสร้างฐานราก คิดเป็น 10% ของงานก่อสร้าง GDP ของประเทศ นั่นคือถ้า GDP ประเทศไทย 15 ล้านล้านบาท งานก่อสร้างจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท และฐานรากเป็น 10% ของงานก่อสร้างรวม ก็จะอยู่ที่ประมาณ 1.5 แสนล้านบาท เป็นงานก่อสร้างระบบใหม่ อาคารใหญ่ๆ ประมาณ 5 หมื่นล้าน 30% อีก 70% จะเป็นงานฐานราก เข็มเหล็กเป็น 1 ในส่วนแบ่งนี้ ซี่งยังมีตลาดอีกมากและสินค้าเหล่านี้ยังสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้โดยเริ่มจากตลาดอาเซียน หากสามารถจับมือพาร์ตเนอร์ที่เหมาะสมก็จะสามารถเปิดตลาดภูมิภาคได้ทั้งหมด และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือในโลกปัจจุบัน ทุกอย่างมุ่งเป้าไปที่ความยั่งยืน มีความพยายามคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับสังคมและความยั่งยืน งานก่อสร้างคำนึงเรื่องคาร์บอนเครดิต เข็มเหล็กไม่มีการขุดดินสามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม ประเทศไทยก็จะได้รับประโยชน์จากส่วนนี้ด้วยเช่นกัน หากจะเรียกเข็มเหล็กว่าเป็นนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนแห่งอนาคตของวงการก่อสร้างก็คงไม่ผิด” CEO เข็มเหล็กกล่าว

“การร่วมมือครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก โดย มจพ. ร่วมมือกับ เข็มเหล็ก มาประมาณ 5 ปี ทั้งในเชิงวิจัย และในเชิงสถานสหกิจศึกษา (Co-operative Education) ถือเป็นการเตรียมพร้อทางด้านบุคลากรที่จะไปร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับธุรกิจฐานรากเพื่อตอบโจทย์และเป็นทางเลือกหนึ่งให้ผู้บริโภค โดยความร่วมมือครั้งนี้จะเพิ่มความแข็งแกร่งในระดับอุตสาหกรรม เนื่องจากการสร้างบ้าน สร้างอาคารประหยัดพลังงานเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และเข็มเหล็ก ก็สามารถเข้าไปตอบโจทย์เทรนด์นี้ได้ เนื่องจาก เสาเข็มมีข้อได้เปรียบจากวัสดุที่เป็นเหล็กตรงกลางมีช่องว่าง มีน้ำข้างใน จึงสามารถนำความเย็นใต้พิภพขึ้นมาต่อยอดเป็นพลังงานทางเลือกถือเป็นบทบาทใหม่ของเสาเข็ม แทนที่จะใช้รับน้ำหนักอย่างเดียวยังสามารถประยุกต์ใช้กับบ้านและอาคารในการประหยัดพลังงานในอนาคต ทั้งนี้ทางพระจอมเกล้าฯ กับ เข็มเหล็ก จะมีความร่วมมือเขียนมาตรฐานอุตสาหกรรมร่วมกัน และกำลังจะมีโครงการ ISO 17025 เพื่อทำให้การติดตั้งเสาเข็มมีมาตรฐานเพิ่มขึ้น มีเกณฑ์มากำหนดการติดตั้งการรับน้ำหนัก เชื่อว่าเราสามารถเดินไปด้วยกันได้ในระยะยาว นักศึกษาเองจะได้เรียนรู้การทำงานจริงกลับมาต่อยอดกับพระจอมเกล้าฯ และ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส หาโจทย์วิจัยที่แปลกและยากเป็นทางเลือกใหม่ในการใช้งานเสาเข็มในรูปแบบอื่น ซึ่งเสาเข็มไม่จำเป็นต้องรับน้ำหนักอย่างเดียว สามารถประยุกต์ใช้ในหลายมิติได้” ดร.กีรติกานต์กล่าวย้ำ

ขณะที่ ดร.นครินทร์ ศรีสุวรรณ นักวิจัย สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส กล่าวว่า ความร่วมมือกับบริษัท เข็มเหล็ก จำกัด ด้านงานบริการวิชาการ งานวิจัย ในกรณีที่บริษัทฯ มีโจทย์หรือมีปัญหาให้ค้นหาคำตอบ หรือหาข้อมูลทางวิศวกรรม งานวิชาการที่เป็นมาตรฐานต่างๆ มาช่วยตอบโจทย์เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่บริษัทและลูกค้า ในส่วนของภาคการศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ก็จะมีความร่วมมือในการส่งนักศึกษาไปฝึกงานที่บริษัทในโครงการสหกิจ หรือในกรณีที่นักศึกษาปริญญาตรี ปริญญาโท ก็อาจจะมีทำโครงการ ทำ Thesis เพื่อสร้างผลงานนวัตกรรมงานวิจัยที่เป็นลักษณะสากล และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่หน่วยงานต่างๆ ของเข็มเหล็ก

“ผลิตภัณฑ์เข็มเหล็กถือเป็นสินค้าที่มีความแปลกใหม่ ทันสมัย ด้วยตัวสินค้าที่เป็นเชิงนวัตกรรม จึงเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เพราะฉะนั้นการนำผลงานที่มีการทดสอบทางวิชาการ เพื่อรองรับว่าสินค้ามีความแข็งแรง ใช้งานได้ทนทาน มีความปลอดภัย ก็จะถือเป็นการสร้างการรับรู้ สร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนได้รู้จักเข็มเหล็กมากขึ้น ผ่านการเผยแพร่เชิงวิชาการ การประชุมวิชาการต่างๆ หรือการตีพิมพ์ในบทความวิชาการต่อไป เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่มีคุณภาพ เป็นมิตรกับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม” ดร.นครินทร์กล่าว

บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจฐานราก ถือเป็นบริษัทรายแรกและรายเดียวที่ได้รับสิทธิในการผลิตและจำหน่ายฐานรากเข็มเหล็ก ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ASTM International (American Society for Testing and Materials) ซึ่งเป็นสมาคมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มีกระบวนการติดตั้งรวดเร็ว แม่นยำ ด้วยนวัตกรรมทันสมัย แข็งแรง ปลอดภัย ไร้เสียงรบกวน เข้าได้ถึงทุกพื้นที่ แม้พื้นที่จำกัด หน้างานสะอาด ไม่สร้างมลพิษ ด้วยการออกแบบการวางฐานรากเข็มเหล็กโดยวิศวกรโยธาที่มีประสบการณ์ด้านฐานรากมากว่า 10 ปี สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kemrex.com.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดใหญ่! “เข็มเหล็ก” ระดมกูรูสิ่งแวดล้อมร่วมงาน “88 Green Day” ตั้งเป้าผู้นำเทคโนโลยีการก่อสร้างสีเขียว พร้อมเปิดตัวสมาคมโลว์คาร์บอนฯ

บริษัท เข็มเหล็ก จํากัด ผู้นำทางด้านนวัตกรรมการก่อสร้างสีเขียว (Green Construction) คิกออฟจัดงานยิ่งใหญ่ของวงการธุรกิจก่อสร้าง “88 Green Day” โดยมี นายประเสริฐ ธรรมมนุญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธานเปิดงาน

“เข็มเหล็ก” จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ชูนวัตกรรมตอบโจทย์มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ พร้อมประกาศจัดงานใหญ่ “88 Green Day”

ในยุคที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของทุกภาคอุตสาหกรรม บริษัท เข็มเหล็ก จํากัด ก้าวสู่การขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่านแนวคิด “Green Construction Technology”

ทรัพย์สินอันเป็นผลมาจากความบกพร่องของผลิตภัณฑ์ นับเป็นบริษัทเดียวในตลาดผลิตภัณฑ์ฐานราก

บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด ร่วมกับ Allianz Ayudhya จัดพิธีรับมอบกรมธรรม์ประกันภัย “KEMREX Product Liability Insurance” ความคุ้มครอง 100 ล้านบาท เพื่อให้ความคุ้มครองการบาดเจ็บต่อร่างกาย หรือความเสียหายต่อทรัพย์สินอันเป็นผลมาจากความบกพร่องของผลิตภัณฑ์ นับเป็นบริษัทเดียวในตลาดผลิตภัณฑ์ฐานราก