เริ่มต้นคาราวาน “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” จังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่แรกของปีนี้

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย คุณสฤษดิ์ วิฑูรย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการการพัฒนาชุมชน และ คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน ร่วมส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก ในโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 22 จำนวน 15,000 ผืน ให้กับ คุณวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี รวม 25 อำเภอ โดยมี คุณอดุลย์ คุณวงศ์  รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหารประสิทธิภาพการขายคุณธนภัทร พิพิธปรีชา ผู้จัดภาคการขาย 3 พร้อมด้วย คุณขนิษฐา แห่งธรรม ผู้อำนวยการส่วนฝึกอบรม รักษาการในตำแหน่ง ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 13 ว่าที่ ร.ต.มนต์สง่า ลีลาศสง่างาม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คุณวิทยา มุลน้อยสุ นายอำเภอน้ำยืน ร่วมพิธี ณ โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

นับเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการในปีนี้ ที่คาราวานผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก ซึ่งผลิตจากขวดน้ำพลาสติกที่ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลหรือ Recycled PET (rPET) ได้เดินทางมามอบความอบอุ่นให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่แรก พร้อมกับนำรอยยิ้มมามอบให้กับผู้ที่มารับผ้าห่ม ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ “ให้น้องจากใจไทยเบฟ” ด้วยการมอบทุนและสื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ฟรีจากโรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร และกิจกรรมสันทนาการให้ความรู้จากนักศึกษาโครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสังคม (Beta Young Entrepreneur) จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี นับเป็นครั้งที่ 9 แล้ว ที่โครงการได้นำผ้าห่มมามอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ โดยเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2545

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2024 เปิดรายชื่อครั้งที่ 2 กับสุดยอด 30 ศิลปินชั้นนำจากทั่วโลก

มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

'เศรษฐา' ขนรัฐมนตรีลงพื้นที่อุบลราชธานี

ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังบริเวณสี่แยกคําน้ําแซบ อำเภอวารินชําราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง “แยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

เสียงเตือนของธรรมชาติ คือ สัญญาณที่โลกแสดงออกมา ถึงเวลาที่มนุษยชาติ ต้องเอาใจใส่รักษ์โลก

ปัจจุบัน “โลก” ของเราเต็มไปด้วยวิกฤตการณ์ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ใช่ ครั้งแรก และไม่ใช่ครั้งเดียว เพราะแต่ละปีที่ผ่านมาได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งอย่างต่อเนื่อง

ฉากทัศน์สังคมไทย ตีโจทย์ดึง'คนด้อยโอกาส-สูงวัย'สร้างอนาคต

สังคมไทยเผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำมาโดยตลอด การส่งเสริมและสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนในสังคม ประชาชนในชุมชนต่างๆ เข้ามามีบทบาทพัฒนาชุมชนตัวเอง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนการให้โอกาสและสร้างความเข้มแข็งคนยากจน และคนด้อยโอกาส