"สุริยะ" พอใจช่วยเหลือให้ประชาชนมีรายได้เสริม และส่งเสริมอาชีพรวมถึงด้านการตลาดให้กับประชาชน ตั้งเป้าฝึกอบรมให้ครบ 700,000 ครัวเรือนภายในเดือนธันวาคมนี้

นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 3 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดอบรมให้ความรู้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร หลักสูตร "หม่าล่าปิ้งย่างและน้ำพริกสมุนไพร" ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เสริมความรู้ทั้งอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และชี้แนะช่องทางการตลาดออนไลน์ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานราก ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งได้ขับเคลื่อนข้อสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนระดับฐานรากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการส่งเสริมอาชีพด้านต่างๆ ของรัฐบาล โดยมีเชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมทีมงานมาให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตอาหารเพื่อจำหน่าย ซึ่งต้องคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยเป็นสำคัญนอกเหนือจากความอร่อยที่ขาดไม่ได้

โดยมีประชาชนตำบลดงเสือเหลืองและประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าอบรมเป็นจำนวนมาก และมีการจัดตั้งกลุ่มเพื่อจะพัฒนาความรู้ความสามารถหลังจากที่ได้รับการอบรมไปต่อยอดพัฒนาสินค้าสร้างรายได้ต่อไป ทั้งนี้ กลุ่มตัวแทนประชาชนได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงอุตสาหกรรมที่ให้โอกาสได้สร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากงานประจำที่เป็นเพียงเกษตรกร ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและทำให้ครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อมฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งเป้าให้กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการฝึกอบรมให้ครบ 700,000 ครัวเรือนภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อสร้างรายได้ ฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'