“ดร.ดนุช”เลขานุการ รมว.อว.มอบนโยบายผู้บริหารอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคอีสาน แนะนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมออกไปรับใช้ประชาชน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี) จ.นครราชสีมา ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เดินทางมามอบนโยบายให้กับอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคฯ โดยมี รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ประธานคณะกรรมการอำนวยการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค และ น.ส. น.ส.ทิพวัลย์ เวชชการัณย์ ผอ.กลุ่มอุทยานวิทยาศาสตร์ ผศ.ดร.ปภากร พิทยชวาล ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พร้อมด้วย ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จาก ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคาม และ ม.อุบลราชธานี เข้าร่วมรับฟัง

ทั้งนี้ ดร.ดนุช กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคมาก เพราะสามารถสร้างและทำความฝันของประชาชนให้เป็นจริงได้ บางคนมีรายได้ 1 แสนบาทต่อปี หรือ 3 แสนบาทต่อปี เมื่อเข้ามาในอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคกลายเป็นผู้ประกอบการที่มีรายได้ถึงปีละ10 ล้านบาท หรือ 20 ล้านบาท บางคนมีแค่ไอเดียแต่เมื่อเข้ามาคุยกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคแล้ว ในเวลาต่อมากลายเป็นผู้ส่งออกก็มี หรือบางคนมาด้วยไอเดียหนึ่ง แต่คุยไปคุยมากลับได้อีกไอเดียหนึ่งเป็นต้น จึงเห็นว่าอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคน่าสนใจ เพราะทำให้ความฝันเป็นจริงได้ โดยในเดือน พ.ย.นี้ ตนจะลงพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคอีก 2 แห่ง เพื่อไปคุยกับผู้ประกอบการที่มาใช้บริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค และทำให้อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคเห็นว่า อว.ให้ความสำคัญ เป็นทีมเดียวกัน

เลขานุการ รมว.อว.กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนอยากเห็นคือ อยากให้อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ สามารถสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ได้แห่งละ100 ผู้ประกอบการ เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เช่นเดียวกับที่ตนอยากจะทำให้ อว. เป็นมากกว่ากระทรวงที่ทำหน้าที่วิชาการ โดยสนับสนุนให้ อว.ไปทำงานกับประชาชนให้มากขึ้น และเป็นสะพานเชื่อมกับผู้ประกอบการในการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด อว.จะเป็นกระทรวงที่สร้างความฝันให้สัมผัสได้เพื่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” ปลื้ม !!! สภาฯ รับหลักการร่างกฎหมายจัดตั้ง “กองทุนเพื่อพัฒนาการอุดมศึกษา” ที่มุ่งเน้นการผลิตกำลังคนระดับสูงเฉพาะทางและพัฒนาความเป็นเลิศของสถาบันอุดมศึกษา เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 2 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1) นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

'ศุภมาส' สั่งการ 'ปลัด อว.' เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายวุฒิการศึกษา

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกกระทรวง อว. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่ามีประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้น

“ศุภมาส” ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนประชุม ครม.สัญจรโคราช ชูนโยบาย “โดรนแก้จนเพื่อการเกษตร” ลดการสัมผัสสารเคมี ลดต้นทุนให้เกษตรกร ประหยัดทั้งเวลาและแรงงาน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2567 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ลงพื้นที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร กลุ่มพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ที่วัดบางอำพันธ์ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ

“อว.แฟร์” โชว์พลัง อววน. ปักหมุดภาคเหนือ 27-29 มิ.ย. นี้ ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เดินหน้าจัดงาน “อว.แฟร์ ระดับภูมิภาค” ภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน 2567

กระทรวง อว. – กระทรวงอุตฯ จับมือพัฒนายกระดับมาตรฐานยานยนต์ไฟฟ้า (EV)

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) และ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม (อก.) และ น.ส.หวัง ซือ ซือ เลขานุการ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

อว. เปิดฉากยิ่งใหญ่ “อว.แฟร์ SCI POWER FOR FUTURE THALAND ระดับภูมิภาคพร้อมโชว์ศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดใหญ่ “อว.แฟร์ SCI POWER FOR FUTURE THALAND ระดับภูมิภาค” ประเดิมที่แรกอีสาน 20-22 มิถุนายน2567 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา