ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยบริเวณประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด (คลองเก่า) พร้อมทั้งเยี่ยมเยือนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ต.รางจรเข้ และ ต.จรเข้ล้อม อ.เสนา  จ.พระนครศรีอยุธยา

นายชวน  หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยบริเวณประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด (คลองเก่า) ต.รางจรเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งรับฟังการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน โอกาสนี้ ประธานรัฐสภากล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

จากนั้นในเวลา 09.30 น. ประธานรัฐสภา เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณ ต. จรเข้ล้อม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยลงเรือเข้าไปยังพื้นที่ รับฟังเรื่องราวร้องทุกข์ และรับข้อร้องเรียนต่าง ๆ โดยจะได้หาแนวทางในการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามอำนาจหน้าที่ และกลไกต่าง ๆ ของฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนี้จะมีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2565 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 65 เป็นต้นไป และจะได้มีการหารือในประเด็นดังกล่าวในที่ประชุมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะ! ลงพื้นที่ถี่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะลงพื้นที่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ ชี้เรื่องการเมืองไม่เอามารกหู รับรำคาญบ้าง ลั่นใช้เวลาวันหยุดฟังปัญหาจริง จ่อลุยทัวร์อีสาน - ครม.สัญจรโคราช