ได้เวลาลืมตาอ้าปาก! "ชาดา" ขอบคุณสภาฯ ผ่าน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาล ตามที่ส.ว.ปรับแก้ หลังลุยผลักดันจนเป็นผลสำเร็จ ตามนโยบายภูมิใจไทย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ขอขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังผ่านร่างพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาล ตามที่วุฒิสภาขอแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่เราพยายามต่อสู้ และผลักดัน จนเป็นผลสำเร็จ ซึ่งจะทำให้ประชาชนชาวไร่อ้อยกว่า 3 ล้านครอบครัว ได้รับประโยชน์โดยตรง ไม่ถูกเอาเปรียบอีกต่อไป โดยเฉพาะเวลาที่จะพิจารณาคืนเงินให้กับชาวไร่อ้อย หรือที่เรียกว่า "เงินตาม" ให้หักเข้ากองทุนของชาวไร่ไว้ส่วนหนึ่ง แล้วที่เหลือให้มอบกับผู้ที่ปลูกอ้อยโดยตรง ซึ่งเวลานำชื่อเข้าโรงงานนั้น จะต้องแจ้งจำนวน และชื่อผู้ปลูกด้วย เพื่อตัดปัญหา "พ่อค้าอ้อย" หรือพ่อค้าคนกลางเอาเปรียบ และถือเป็นมิติใหม่ ที่พี่น้องชาวไร่อ้อยจะได้เงินเพิ่ม

"ตนเชื่อว่า กฎหมายฉบับนี้ จะเป็นผลดีกับพี่น้องชาวไร่อ้อยกว่า 3 ล้านครอบครัว ให้สามารถลืมตาอ้าปากได้ และเชื่อมั่นว่าราคาอ้อย จะต้องปรับขึ้น ผลประโยชน์จะได้กับคนปลูกโดยตรง ซึ่งจะมาในรูปแบบของการคำนวนราคา และการคำนวนราคารัฐจะประกาศทุกครั้ง ซึ่งต้องนำกากอ้อยมาเป็นผลประโยชน์ด้วย" นายชาดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง