เปรียบเทียบเก้าอี้สุขภาพจาก 3 แบรนด์ดัง อันไหนปังหรือพัง ไปดูกัน!

ที่มา : Canva

สำหรับใครก็ตามที่ต้องนั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานเป็นเวลานาน ๆ ตลอดทั้งวันหรือบางวันก็ต้องนั่งยาวจนถึงเวลาดึกดื่น การใช้เก้าอี้ทั่วไปดูจะไม่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบนี้เท่าไหร่นัก ดังนั้นตัวเลือกที่หลายคนเลือกใช้งานนั้นก็คือ เก้าอี้สุขภาพ นั่นเองครับ ซึ่งแน่นอนว่าเก้าอี้สุขภาพนั้นย่อมแตกต่างจากเก้าอี้ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของเก้าอี้ วัสดุที่นำมาใช้งานนั้นก็พร้อมซัพพอร์ตท่าทางการนั่งให้ถูกต้องเพื่อลดอาการปวดหลังหรือเกิดออฟฟิสซินโดรมขึ้นในการนั่งเป็นระยะเวลานาน ซึ่งแน่นอนว่าเดี๋ยวนี้ใครต่อใครต่างก็เลือกใช้เจ้าเก้าอี้สุขภาพกันอย่างแน่นอน แม้ว่าราคาของมันนั้นค่อนข้างที่จะสูงแต่เมื่อเทียบกับการไม่ต้องเสียค่ายาตอนไปพบหมอแล้วก็นับว่าคุ้มค่าจริง ๆ ครับ ซึ่งใครก็ตามที่ยังคงเลือกดูว่าจะจัดเก้าอี้มาจากแบรนด์ไหนดี เพราะดูแล้วก็มีหลากหลายแบรนด์อยู่เหมือนกัน ผมก็อยากจะพาทุกคนมาดูเปรียบเทียบเก้าอี้สุขภาพจาก 3 แบรนด์ดัง อันไหนปังหรือพัง ไปดูกัน! เพื่อประกอบการตัดสินใจกันครับ

Bewell

นี่คือแบรนด์เก้าอี้ที่ได้รับความนิยมสูง แบรนด์ Bewell นั้นได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้ใช้งานจนสามารถติดโพล รวม 9 เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ดีที่สุดในปี 2022 ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และไม่เพียงแค่เก้าอี้เท่านั้น แต่อุปกรณ์เสริมมากมายที่แบรนด์นี้ผลิตออกมาก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหมอนรองหลัง เบาะรองนั่ง หรือแม้แต่ที่รองเท้าก็ถือว่าเป็นสินค้าที่ขายดีในระดับต้น ๆ เช่นกัน ซึ่งเก้าอี้สุขภาพของแบรนด์นี้ก็มีอย่างมากมายหลายตัว การจะเลือกซื้อก็คงจะสร้างความลังเลให้แก่ผู้ใช้งานได้ว่าอยากได้ตัวไหนกันแน่ แต่ถ้าถามถึงตัวที่ได้รับการยอมรับจากหลากหลายผู้ใช้งานนั้นก็คงต้องยกนิ้วให้กับ Bewell Embrace Ergonomic Chair

ที่มา : https://www.mercular.com/bewell-embrace-ergonomic-chair?sku=2192007000001

เก้าอี้สุขภาพ Bewell Embrace Ergonomic Chair

ราคาโดยประมาณ 38,870 บาท

สำหรับ Bewell Embrace Ergonomic Chair ตัวนี้จัดว่าเป็นหนึ่งในเก้าอี้สุขภาพของแบรนด์ Bewell ที่ได้รับความนิยมจากหลากหลายสำนัก เป็นเก้าอี้ที่ได้รับเสียงโหวตให้เป็นเก้าอี้สุขภาพที่นั่งได้อย่างสบายไม่ว่าจะใช้เวลานั่งนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งเก้าอี้ตัวนี้ก็ได้เลือกใช้วัสดุอย่าง Polyamide/Nylon มาทำเป็นโครงเก้าอี้-ขา-ล้อ จึงทำให้มีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม ในส่วนของตัวเบาะรองหลังทำจาก TPEE มีความยืดหยุ่นเมื่อรวมเข้ากับพนักพิงแบบตาข่าย 3 มิติ ก็พร้อมที่จะช่วยทำให้สามารถปรับตัวตามสรีระหลังของผู้ใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม จึงไม่ต้องกังวลเลยว่ารูปร่างของคุณนั้นจะไม่สามารถใช้งานเจ้าเก้าอี้ตัวนี้ได้ และยังรองรับแผ่นหลังช่วงล่างทำให้สามารถจัดท่าทางการนั่งได้เป็นอย่างดี จึงบอกลาเรื่องออฟฟิศซินโครมได้อย่างชะงัก นั่งทำงานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน อีกทั้งเก้าอี้ตัวนี้ยังสามารถทำการปรับเอียงพนักพิงให้ตั้งตรงได้ถึง 90 องศา หรือว่าจะทำการปรับเอียงไป 45 องศา เพื่อทำให้การผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อหลังก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งการปรับแรงต้านทำให้สามารถรักษาระดับการปรับเบาะได้อย่างมั่นคง ไม่มีโยกไปโยกมาให้รำคาญหลัง และ Bewell Embrace Ergonomic Chair ยังมอบที่รองศีรษะที่สามารถรองรับได้ทั้งศีรษะและลำคอพร้อมกับปรับระดับความสูงความต่ำและองศาของตัวที่รองได้อย่างอิสระ เพื่อให้การพิงศีรษะของผู้ใช้งานนั้นสามารถวางได้อย่างสบายมากที่สุด และใครที่ชื่นชอบการนั่งเก้าอี้สูงหรือต่ำก็สามารถปรับความสูงของเก้าอี้ให้ได้ความสูงที่ตนเองต้องการ อีกทั้งยังสามารถนั่งได้อย่างสบายด้วยเบาะที่ทำมาจากวัสดุเมมโมรี่โฟม หุ้มหนังไมโครไฟเบอร์ ปรับได้ทั้งระดับความสูงและความลึก พร้อมทั้งการคืนตัวของเบาะเมื่อลุกขึ้น และยังช่วยลดอาการตึงเครียดของกล้ามเนื้อแขนด้วยที่วางแขนแบบ 4D สามารถปรับได้ทั้งองศาความสูง-ต่ำ กว้าง-แคบ และหน้า-หลัง จึงทำให้สามารถนั่งได้อย่างสบายตลอดทั้งวันสำหรับ Bewell Embrace Ergonomic Chair ตัวนี้ครับ

Ergotrend

แบรนด์ที่สองที่ผมนำมาบอกทุกคนนั่นก็คือแบรนด์ Ergotrend ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผลิตอุปกรณ์สิ่งของมากแบบในรูปแบบของ Ergonomic ที่พร้อมจะช่วยซัพพอร์ตและรักษาสุขภาพของผู้ใช้งานตลอดระยะเวลาที่นำไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ โต๊ะปรับระดับ หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์เสริมโต๊ะคอมอย่าง ขาตั้งจอคอม ทีวางโน๊ตบุ๊ค พี่พักเท้า ก็สามารถที่จะซื้อแล้วนำไปใช้ที่ออฟฟิศหรือที่บ้านก็ได้ทั้งนั้น ถือว่าเป็นอีกแบรนด์ที่คุ้มค่ามากจริง ๆ ครับ โดยเจ้าเก้าอี้สุขภาพของ Ergotrend ที่ผมนำมาแนะนำนั้นก็คือ Ergotrend Malmo Ergonomic Chair

ที่มา : https://www.ergotrend.com/ergonomic-chair/malmo.html

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Ergotrend Malmo Ergonomic Chair

ราคาโดยประมาณ 22,900 บาท

ในด้านของการดีไซน์ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Ergotrend Malmo Ergonomic Chair ที่ได้รับการรออกแบบมาในรูปลักษณ์ที่ดูปราบเปรียวและผสมผสานความแข็งแรงเอาไว้ได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งพนักพิงหลังที่ออกมาแบบให้แยกจากกันเป็น 3 ส่วน โดยพนักพิงส่วนล่างเป็น Lumbar Protection Support เพื่อรองรับให้หลังแนบไปกับเก้าอี้พร้อมทั้งสามารถปรับระดับได้อีกด้วย อีกทั้งยังเลือกใช้วัสดุเป็นผ้าตาข่ายที่ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะร้อนจนเหงื่อไหลออกหลังตลอดการนั่งอยู่บนเก้าอี้ตัวนี้ พร้อมกับการออกแบบพนักพิงหลังให้่สามารถรองรับกับขนาดตัวของผู้ใช้งานได้อย่างอิสระ ดังนั้นไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบใดก็สามารถนั้งพิงเก้าอี้ตัวนี้ได้อย่างเต็มที่เลยล่ะครับ และสำหรับที่รองศีรษะนั้นก็สามารถปรับระดับความสูงและองศา เพื่อให้รับกับสรีระช่วงคอได้อย่างพอดีจึงทำให้สามารถพิงศีรษะได้อย่างไม่ต้องกลัวว่าอาการปวดคอจะเข้ามาทักทายกันเลยทีเดียว ในส่วนของที่รองแขนนั้นก็สามารถปรับได้หลายทิศทาง เพื่อให้รับกับสรีระและสไตล์การวางแขนของแต่ละคนช่วยกล้ามเนื้อของแขนนั้นลดอาการตึงเครียดลงจึงไม่เกิดอาการปวดแขนบ่อย ๆ  สามารถควบคุมการล็อค, การปรับเอนพนักพิงและการปรับระดับความสูงของเก้าอี้ผ่านก้านปรับระดับเพียงหนึ่งก้าน และถ้าจะปรับความหนืดในการเอน สามารถปรับได้ที่แท่นหนุนที่อยู่ข้าง ๆ กัน อีกทั้งยังสามารถปรับเลื่อนเบาะไม่ว่าจะเอาเข้าหรือเอาออกได้ง่าย ๆ โดยกดกดปุ่มที่ด้านซ้ายของเบาะรองนั่ง เพียงเท่านี้ท่าทางการนั่งของคุณนั้นก็จะได้ท่านอนที่ถูกต้อง แ ละสามารถนั่งได้อย่างถนัดพร้อมกับบอกลาอาการออฟฟิศซินโดรมได้เลยครับ

Steelcase

สำหรับแบรนด์ที่สามนี้ผมขอแนะนำ Steelcase แบรนด์ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และยังได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานอย่างล้นหลาม ด้วยตัวแบรนด์นั้นเป็นของอเมริกาพร้อมกับชื่อเสียงที่ยาวนานกว่า 100 ปี จึงถือว่าเป็นอีกแบรนด์หนึ่งเลยครับถ้าเลือกมาใช้งานแล้วจะไม่ผิดหวัง เพราะแบรนด์นี้เขาขนเฟอร์นิเจอร์มาเพียบให้เราได้เลือกใช้งานกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ตู้เก็บเอกสารภายในสำนักพิมพ์ และเก้าอี้สุขภาพที่ติดท็อปโลกในเรื่องของคุณภาพและยอดจำหน่าย หากใครที่สนใจจะซื้อไปใช้งานไม่ว่าจะเป็นในออฟฟิศหรือที่บ้านก็ครอบคลุมหมดทุกรายการ และยิ่งเก้าอี้สุขภาพที่ผมบอกแล้วว่าติดท็อปโลกนั้นก็พร้อมที่จะช่วยให้คุณนั้นสามาารถนั่งทำงานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น ซึ่งเก้าอี้สุขภาพของแบรนด์นี้ก็มีหลากหลายตัวมากที่เป็นที่นิยมแต่สำหรับเก้าอี้ที่ผมจะมาแนะนำให้กลับทุกคนนั้นมีชื่อว่า Steelcase Think V2 Ergonomic Chair

ที่มา : https://www.modernform.co.th/collection-product/think-v2

เก้าอี้สุขภาพ Steelcase Think V2 Ergonomic Chair

ราคาโดยประมาณ 44,000 บาท

เก้าอี้สุขภาพ Steelcase Think V2 Ergonomic Chair ที่ผมยกมาแนะนำนั้น ก็เพราะด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นของมันสที่พร้อมจะทำให้การนั่งทำงานของคุณนั้นไม่ต้องเจอกับอาการออฟฟิศซินโดรม ด้วยระบบ Self Adjusted Weight นั่งสบาย ไม่ต้องปรับ ด้วยระบบนี้นั้นสามารถทำให้การนั่งของผู้ใช้งานบนเก้าอี้รุ่นนี้ได้นั่งอย่างลงตัวและสบาย โดยไม่จำเป็นต้องปรับอะไรเพิ่มเติม เพราะได้มีการคำนวนน้ำหนักตัวของผู้นั่ง ให้สัมพันธ์กับความหนึดพนักพิงหลัง ทำให้เราสามารถนั่งพิงเก้าอี้ตัวนี้ได้อย่างพอดีตั้งแต่การนั่งในครั้งแรก เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์สำหรับดูแลสุขภาพอย่างแท้จริงเลยล่ะครับ และไม่เพียงแค่นั้นยังมาพร้อมกับระบบ Synchronize System ที่ไม่ว่าจะเอนแค่ไหน ก็ไม่ต้องเงยคอให้เมื่อย เนื่องจากระบบนี้จะช่วยรักษาองศาการมองของดวงตา ให้คงที่อยู่เสมอแม้จะเอนหลัง โดยปรับการทำงานของพนักพิงให้ขยับเอนร่วมกับเบาะรองนั่ง เพื่อล็อคเป้าสายตาเอาไว้ไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลง และในส่วนของพนักพิงหลังนั้น ก็ถือเป็นอีกจุดเด่นสำคัญที่ทำให้เก้าอี้สุขภาพ Think V2 เป็นอีกหนึ่งเก้าอี้ที่น่าสนใจ เพราะตัวพนักพิงนั้นจะมีเส้นแนวที่เรียกว่า Flexor ซึ่งเส้นเหล่านี้จะมีความยืดหยุ่นที่แตกต่างกัน เพื่อให้รับกับแผ่นหลังแต่ละจุดได้อย่างเป็นธรรมชาติ และเมื่อใช้งานร่วมกับที่รองแผ่นหลัง Lumbar Support ที่สามารถปรับปรับสูงได้ถึง 4 ระดับ ก็ยิ่งเพิ่มความสบายให้ระหว่างการใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ และที่ขาดไม่ได้กับที่รองแขน 4D พร้อมการปรับที่หลากหลายกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการดึงขึ้น-ลง, เลื่อนซ้าย-ขวา-หน้า-หลัง และการหมุนหันซ้าย-ขวา ให้เข้ากับท่าทางในการวางแขน ช่วยให้แขนนั้นวางได้อย่างพอดีกับโต๊ะทำงาน ไม่ขดงอจนเกิดปัญหาสุขภาพ ร่วมกับเบาะรองนั่งที่ปรับได้ทั้งความสูงและความลึกของเบาะให้เข้ากับท่าทางในการนั่งของเราได้ดีอีกด้วย

เป็นยังไงครับกับเก้าอี้สุขภาพที่ผมมาแนะนำกันอย่างละเอียดให้ทุกคนนั้นได้เปรียบเทียบเก้าอี้สุขภาพจาก 3 แบรนด์ดังติดท็อปโลกที่คนทำงานส่วนใหญ่เลือกใช้กัน ใครที่ต้องทำงานหนักๆ  นั่งอยู่หน้าจอหรือกับโต๊ะทำงานตลอดทั้งวันก็ควรมีเจ้าเก้าอี้เหล่้านี้เอาไว้เพื่อการรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอนะครับผม

เพิ่มเพื่อน