ศุภชัย เดินหน้ายื่นเรื่องสอบสวน ประธานชมรมแพทย์ชนบท ต่อ กมธ.สาธารณสุข เรื่องการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุข และกรณีการตรวจเชิงรุก การกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ

ศุภชัย เดินหน้ายื่นเรื่องสอบสวน ประธานชมรมแพทย์ชนบท ต่อ กมธ.สาธารณสุข เรื่องการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุข และกรณีการตรวจเชิงรุก การกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ โดยให้เรียก ปลัด สธ. และ หมอสุภัทร เจ้าของเพจมาสอบสวน ปธ.กมธ.สาธารณสุข รับเรื่องพร้อมนัดพิจารณา 8 ก.ย. 65

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ให้มีการสอบสวน น.พ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ แพทย์ชนบท โดยเนื้อหาในหนังสือ ระบุว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท มีการกล่าวหาว่ามีการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงสาธารณสุขโดย แทรกแซง ผิดหลักธรรมาภิบาล ในหลายๆ ตำแหน่ง ออกนโยบายเพี้ยนๆ อันเป็นการมอมเมาประชาชน ไร้การควบคุม
.
ข้าพเจ้าเห็นว่าการกล่าวหาดังกล่าว หากเป็นความจริงจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างยิ่งต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และกระทบต่อสังคมโดยรวม แต่หากการกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือได้ว่าเพจดังกล่าวซึ่งเป็นแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุขมิได้แสดงความเห็นหรือติชมด้วยความเป็นธรรม ดูหมิ่นผู้บังคับบัญชา หมิ่นประมาทพรรคการเมืองที่ออกนโยบายกัญชา
.
อนึ่งเนื่องจากการดำเนินการของชมรมแพทย์ชนบทในช่วงเวลาการระบาดโรคโควิด-19 กรณีการตรวจเชิงรุกหรือการกักตัวของผู้ป่วย (Home Isolation) ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบ และกระทรวงสาธรณสุขได้มีการสอบข้อเท็จจริงอยู่
.
ด้วยเหตุกล่าวจึงขอท่านได้โปรดเชิญปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะเจ้าของเพจ มาสอบหาข้อเท็จจริง หรือสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มต่อไปด้วย จะขอบคุณยิ่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ประธานคณะกรรมาธิการสาธารณสุข ได้รับเรื่องดังกล่าว และบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร

'อนุทิน' ท้วงดึงช่อดอกกัญชาเป็นยาเสพติด กระทบผู้ป่วย เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดกระทรวงสาธารณสุข มีมติให้กัญชากัญชงกลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้งว่า ภูมิใจไทยไม่สนับสนุนให้ใช้กัญชาทางสันทนาการ

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)