เปิดการสัมมนาฯ “เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ Never Normal 2022”

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้กับจังหวัดอื่นทั่วประเทศเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ผลักดันให้เป็นนักการค้ายุคใหม่ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทุกสถานการณ์

นางรวีพรรณ  ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฎิบัติการ “เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ Never Normal 2022” ว่า เพื่อเสริมองค์ความรู้ธุรกิจสมัยใหม่และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้กับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฏาคม 2565 ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา ทั้งนี้   การสัมมนาฯ ดังกล่าว มีการให้ความรู้ที่จำเป็น อาทิ การเพิ่มพลังธุรกิจด้วยการตลาดยุคใหม่ ,แนวโน้มการทำงานเครือข่ายภาคเอกชน ,การเสริมสร้างพัฒนาขับเคลื่อนเครือข่ายให้ก้าวทันการค้าสมัยใหม่ เพื่อรองรับกับสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลง และ ความท้าทายทางเศรษฐกิจ ที่เกิดขึ้น ทั้งในและต่างประเทศที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญและยังมีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกที่เข้าร่วมสัมมนาเพื่อนำไปพัฒนาเครือข่ายเพื่อ รับมือกับ ความท้าทายใหม่ในเวทีเศรษฐกิจโลกและ วิกฤติการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ธุรกิจสามารถอยู่รอด และ มีความยั่งยืนมากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ต่างระดมความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย มีการนำเสนอรูปแบบการประสานความร่วมมือที่สามารถนำไปปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนโดยอาศัยเครือข่ายที่มีอยู่เป็นเครื่องมือในการสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจซึ่งกันแล้วกันโดยเน้นความร่วมมือ ความช่วยเหลือ และพร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาทุกด้านเพื่อปิดจุดอ่อนเสริมจุดแข็งธุรกิจ สามารถบริหารจัดการธุรกิจให้มีความคล่องตัว เกิดพลังที่แข็งแกร่งของสมาชิกภายในเครือข่าย และที่สำคัญ คือ คำมั่นสัญญาของสมาชิกที่พร้อมจะจับมือและก้าวข้ามวิกฤตทุกรูปแบบไปพร้อมๆ กัน ด้วยมิตรภาพ และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว

รองอธิบดีฯ กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าของสมาชิก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นและสัมผัสกับสินค้าจริง ก่อนเกิดการเจรจาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจอีกทางหนึ่ง และเจรจาจับคู่ธุรกิจอีกด้วยเพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตและ เสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพน โฟ” ร่วมกับ “วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล” จัดสัมมนา 3 หลักสูตร

บริษัท แพน โฟ จำกัด จับมือ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล พัฒนาโครงการจัดทำหลักสูตรและจัดฝึกอบรมสัมมนาขึ้น 3 หลักสูตร

10 หน่วยงานรัฐ จัดให้ ติดต่อราชการไม่ต้องยื่น หนังสือรับรองนิติบุคคล ลดภาระปชช.

10 หน่วยงานรัฐ 'จัดให้' ติดต่อราชการไม่ต้องยื่น หนังสือรับรองนิติบุคคล - หนังสือบริคณห์สนธิ - บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ลดภาระประชาชน ประหยัดค่าใช้จ่าย ถึง 6,965 ล้านบาทต่อปี

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย