กปภ. เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพ เรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้าน

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แจ้งเตือนลูกค้าทั่วประเทศ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแฝงตัวเรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้าน หลังพบผู้เสียหายแล้วที่จังหวัดขอนแก่น ยืนยันไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินจากลูกค้าตามบ้าน พร้อมแนะนำทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ. หรือติดต่อ กปภ.สาขา ในพื้นที่

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กปภ. เรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาตามบ้านลูกค้าในพื้นที่ จ.ขอนแก่น นั้น  ขอแจ้งเตือนว่า กปภ. ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาจากลูกค้าอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ กปภ. จะส่งเจ้าหน้าที่อ่านมาตรไปตรวจปริมาณการใช้น้ำพร้อมใบแจ้งค่าน้ำประปาให้ลูกค้ารับทราบ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องในแต่ละเดือน โดยใส่ไว้ที่กล่องรับใบแจ้งค่าน้ำประปาหรือตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน ซึ่งเป็นมาตรฐานการบริการของ กปภ. ลูกค้าสามารถเลือกชำระตามช่องทางที่สะดวก ดังนี้ 1) กปภ.สาขาที่ท่านใช้บริการ 2) ตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. 3) ช่องทางออนไลน์ของ กปภ. ได้แก่ 1. เว็บไซต์ www.pwa.co.th  2. แอปพลิเคชัน PWA 1662 และ 3. PWA Line Official @PWAThailand เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทาง และเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพมักมีวิธีการแอบอ้างหลอกลวงประชาชนในหลายรูปแบบ หวังตบตาให้ดูน่าเชื่อถือ จึงขอเตือนให้ลูกค้าเพิ่มความระมัดระวังอย่าหลงเชื่อบุคคลที่เรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้านเด็ดขาด ทั้งนี้ ขอให้ลูกค้าใช้บริการชำระค่าน้ำผ่าน กปภ.สาขา ที่ท่านใช้บริการ หรือช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. แนะนำเท่านั้น หากพบพฤติกรรมการแอบอ้างดังกล่าว หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุ๋ม' โดนกับตัวเอง เจอแก๊งคอลเซนเตอร์ป่วน

เจอเข้ากับตัวเองจึงขอเอามาแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน หลัง บุ๋ม-ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เจอมิจฉาชีพโทรเข้ามาแล้วอ้างว่า ตัวเองเป็นคนรู้จัก คนสนิท หรือคนที่เพิ่งจะพบเจอเมื่อไม่นานมานี้ แต่พอเช็คจึงทราบว่า เป็นเบอร์โทรของแก๊งมิจฉาชีพ ฝากทุกคนระมัดระวังด้วย

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

เตือนภัย! หนุ่มโพสต์ทำบ้านน็อคดาวน์ขาย สุดท้ายเทงาน พบผู้เสียหายเพียบ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ว่า โดนช่างผู้รับเหมารายหนึ่ง Facebook ชื่อว่า “ท็อป‘เท็น” ซึ่งได้โพสต์ลงตามกลุ่มต่างๆ ว่ารับเหมาสร้าง “บ้านน็อคดาวน์สไตล์นอดิก”

ตำรวจไซเบอร์เตือนภัยพี่น้องชาวมุสลิม มิจฉาชีพสร้างเพจปลอมหลอกลงทุนหุ้นอิสลาม

สืบเนื่องจากเพจปลอมหลอกลงทุนออนไลน์กำลังระบาด ซึ่งมิจฉาชีพใช้วิธียิงแอดบูสต์โฆษณาเพื่อให้ผู้คนเห็นโพสต์ได้มากขึ้น โดยตำรวจไซ

ประชาชนสะท้อนปัญหาแก๊งดูดเงิน หวัง ธนาคาร-ธปท. รับผิดชอบเพิ่มขึ้น

นายนพดล กรรณิกา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนภาคประชาชนในคณะกรรมการ นโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และอาจารย์ประจำหลักสูตรความปลอดภัยทางไซเบอร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม เปิดเผยความร่วมมือของสองสำนักโพลระหว่าง สยามเทคโนโพล และ ซูเปอร์โพล