"จุติ" รมว.พม. ผุดไอเดียเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Urban Forum (WUF) อาศัยพลังอาสาสมัคร หลังเข้าร่วมพิธีเปิด WUF ครั้งที่ 11 ณ ประเทศโปแลนด์

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( รมว. พม.) พร้อมด้วย นางพัชรี อาระยะกุลปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองคาโตวิทเซ (Katowice) ประเทศโปแลนด์

การประชุมครั้งนี้เป็นรูปแบบผสม (hybrid) โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน จากทั่วโลก รมว. จุติ กล่าวชื่นชมการจัดการงานดังกล่าว  และตอกย้ำถึงความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเอเปค(APEC)ด้านสตรีของ พม. ที่จะมีขึ้นในเดือน กันยายน นี้ โดยจะใช้อาสาสมัครเป็นพลังร่วมในการจัดงาน

รมว.จุติ ยังเล็งเห็นศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในระดับนานาชาติ และเสนอความคิดในการเป็นเจ้าภาพจัดงานที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) โดยความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย อันจะเป็นเวทีสำคัญที่ไทยสามารถนำเสนอความสำเร็จด้านที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมืองให้ได้รับการยอมรับในระดับโลกต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ผนึกพลังทุกภาคส่วนสร้างบ้านเพื่อทุกคน เสนอรัฐหนุนเสริมบ้านโดยชุมชน ปลดล๊อกสิทธิที่ดินและระบบการเงิน สู่ความยั่งยืนมั่นคง

กทม. : วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนจาก 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ร่วมเสนอแนวทางการการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน เปิดวงแลกเปลี่ยนบทเรียนการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน ประชาสังคม นักวิชาการ สถาบันการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

กระทรวง พม. เปิดปฏิบัติการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

กรุงเทพฯ/29 มิถุนายน 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”