“อธิบดีน้ำบาดาล” ส่งมอบโครงการน้ำบาดาลเสริมความมั่นคงระดับชุมชน ช่วยชาวบ้านอ.บ่อพลอย และอ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มิ.ย.ตั้งแต่ช่วงเช้านายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมด้วยนายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ อ.บ่อพลอย และ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เพื่อส่งมอบโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น ให้การต้อนรับณ บ้านช่องด่าน หมู่ที่ 2 ต.ช่องด่าน และบ้านหนองหมู หมู่ที่ 6 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ช่วงบ่าย นายศักดิ์ดา อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่ส่งมอบโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน ณ บ้านอ่างหิน หมู่ที่ 8 ต.วังไผ่ และบ้านโกรกสมอ หมู่ที่ 17 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

นายศักดิ์ดา กล่าวว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี ได้ส่งมอบโครงการให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องด่าน และองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยกระเจา เพื่อให้ท้องถิ่นสามารถบริหารจัดการโครงการฯ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสรรการใช้ทรัพยากรน้ำบาดาล รวมถึงการดูแลรักษาและใช้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพ

พร้อมกันนี้ นายศักดิ์ดา ได้มอบนโยบายในการบริหารจัดการโครงการฯ หลังการส่งมอบ และเน้นย้ำให้มีการจัดการระบบกระจายน้ำอย่างทั่วถึง และเป็นธรรม สำหรับบ้านน้ำดื่มขอให้บริการ "ฟรี" เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

นายกฯ ลุยราชบุรี โปรยยาหอม 'เกษตรกร' ต้องมีรายได้เพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์