ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้ห้ามพลาด!“จุรินทร์” ยกทัพสินค้าราคาถูก กว่า 1,800 รายการ ลดสูงสุด 75% บุกบางขุนเทียน ลดค่าครองชีพ 10-12 มิ.ย.

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น. นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจเยี่ยมโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 18 : 4 มุมเมือง (ครั้งที่ 4) พร้อมด้วยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ นางสุพิชญา โรงคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน นายอุดม จอกรบ หัวหน้าศูนย์กีฬาบางขุนเทียน นายสุนทร จันทร์สว่าง ประธานชุมชนเคหะธนบุรี3 โซน 2 นางวันเพ็ญ ตันฑะปุตตะ ประธานชุมชนเคหะธนบุรี3 โซน 1 และนายสารัช ม่วงศิริ  ส.ก.เขตบางขุนเทียน ที่ศูนย์กีฬาบางขุนเทียน การเคหะชุมชนธนบุรี 3 กรุงเทพมหานคร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า “วันนี้เป็นกิจกรรมสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ โครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot ที่ 18  สี่มุมเมือง ซึ่งจัดมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 ที่เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์กีฬาเคหะชุมชนห้วยขวาง ครั้งที่ 3 ที่สนามฟุตบอลเคหะชุมชนร่มเกล้า มีสินค้ากว่า 1,800 รายการ ลดราคาสูงสุดถึง 75% มีสินค้าราคาพิเศษที่จำเป็นต่อชีวิตจำวันเช่น หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 160 บาท เนื้อไก่น่องติดสะโพก 65 บาท/กก. น้ำตาลกิโลกรัมละ 18 บาท น้ำมันพืชขวดละ 59 บาท และไข่ไก่คละไซด์กลาง ฟองละ 3.16 บาท ข้าวหอมมะลิถุงละ 5 กิโลกรัมราคาถุงละ 120 บาท ข้าวขาว 5% ถุงละ 89 บาท ตกกิโลกรัมละ 18 บาท  และผลไม้ทุเรียนหมอนทอง จันทบุรี ในราคา 130 บาท/กก. มะม่วงงาช้างแดง ลำพูน ราคา 15 บาท/กก. เงาะโรงเรียน จังหวัดตราด ราคา 35 บาท/กก.และสับปะรดปัตตาเวีย จังหวัดอุตรดิตถ์ ราคา 10 บาท/กก. และหมวดสำคัญเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดสูงสุด 50% รวมทั้งชุดนักเรียนเครื่องแต่งกาย ลดสูงสุด 50% เป็นต้น

ขอเชิญมาจับจ่ายใช้สอยได้ และในต่างจังหวัดจะทยอยจัด ซึ่งดูความเหมาะสม ปัจจุบันนี้ซึ่งเห็นใจพี่น้องเพราะช่วงนี้ค่าครองชีพสูงขณะเดียวกันที่ราคาสูงขึ้นเพราะราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นเยอะและน้ำมันต้องนำเข้าทั้งหมด ซึ่งแพงทั้งโลกเหตุจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลกระทบต่อข้าวของบ้านเราไปด้วย กระทรวงพาณิชย์พยายามช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเท่าที่จะทำได้อย่างดีที่สุดขอบคุณพ่อค้าแม่ขายและบริษัทผู้ผลิตทุกฝ่ายที่ช่วยกันร่วมมือนำสินค้ามาลดราคาบรรเทาความเดือดร้อนยามยาก” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

โดยภายในงานนายจุรินทร์ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่ผู้แทนชุมชนการเคหะชุชนธนบุรี 3 และจากนั้นได้เยี่ยมชมร้านค้าที่มาจำหน่ายภายในงานที่นำสินค้ามาจำหน่ายมากกว่า 200 บูธและพูดคุยกับประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าราคาพิเศษภายในงานด้วย โดยมีประชาชนขอถ่ายรูปกับนายจุรินทร์เป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นกันเอง ซึ่งโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชนนั้น เป็นนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่มอบให้กับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนซึ่งจัดมาโดยต่อเนื่องและได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างดี ถึง 18 Lot แล้ว นอกจากนี้ยังมีการนำผลไม้ฤดูกาล มาจำหน่ายในราคาพิเศษภายในงานนี้ด้วย

ทั้งนี้เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการหมุนเวียนมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

ตั้ง“จ.อ.ยศสิงห์”เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.สุชาติ ช่วยดูแลปากท้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติ/เห็นชอบแต่งตั้ง ข้าราชการและข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง หลายกระทรวงนั้น