24 ปี กกต. องค์กรจัดการเลือกตั้งมืออาชีพ

ตลอดระยะเวลา 24 ปี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งไม่เคยหยุดนิ่งเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์หรือภาวะวิกฤตนานับประการที่ยากจะหลีกเลี่ยงได้ ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การเปลี่ยนแปลงของรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ความขัดแย้งและความแตกต่างทางความคิดทางการเมือง ทำให้เกิดความสับสนความเคลือบแคลงใจมากขึ้น รวมไปถึงการโจมตีการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจาก
ผู้เสียประโยชน์อันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งยังคงยืนหยัดทำงานด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย ให้สมกับที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นอย่างมาก ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจึงมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้ทันต่อความท้าทายต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมีความก้าวหน้าไม่หยุดนิ่งเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์และความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต บนเส้นทางสู่ “องค์กรจัดการเลือกตั้งมืออาชีพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้