ครบถ้วน ครอบคลุม รู้สิทธิ ที่ www.sso.go.th

สำนักงานประกันสังคม เผย นายจ้าง ผู้ประกันตน ม.33 39 40 สามารถรับข้อมูลข่าวสารประกันสังคม และตรวจสอบสิทธิประโยชน์ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว คลอบคลุม ได้ที่ www.sso.go.th เข้าใช้งานง่าย เพียงแค่สมัครสมาชิกจากเลขบัตรประชาชน และคลิ้ก!

ทุกวันนี้การจะเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ รอบตัว นับว่าเข้าสู่โลกยุคดิจิทัล ที่มีความรวดเร็ว และเข้าถึงได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ใกล้ ไกล ก็สามารถใช้งานได้ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่นเดียวกับสำนักงานประกันสังคม ที่ก้าวเข้าสู่การบริการในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มเติมความสะดวกสบายให้กับผู้ประกันตนและนายจ้าง ได้เข้าตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล ตลอดจนข่าวสารในงานประกันสังคมได้อย่างรวดเร็วผ่าน www.sso.go.th ซึ่งนับว่าเป็นการปรับรูปแบบการบริการเพื่อประชาชนได้อย่างตรงจุด เนื่องจากในอดีต ผู้ประกันตน จะเข้าถึงข้อมูลสิทธิประโยชน์ ตลอดจนข้อมูลเงินสมทบของตนได้ โดยการติดต่อเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ณ ประกันสังคมพื้นที่ แต่ปัจจุบันข้อมูลจะถูกรวบรวมไว้ใน www.sso.go.th เพียงแค่สมัครสมาชิก โดยกรอกเลขบัตรประชาชน และตั้งรหัสผ่าน ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้ทันที

มีอะไรบ้างใน www.sso.go.th

เมื่อเข้าสู่ระบบ นอกเหนือจากข้อมูลข่าวสารของประกันสังคม ที่สามารถเข้าอัปเดทได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้ว สำหรับผู้ประกันตน ยังสามารถเข้าเช็ครายละเอียดส่วนตัวในหมวดต่าง ๆ ได้ อาทิ สถานะผู้ประกันตน /การตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาล /ข้อมูลการส่งเงินสมทบ /การแจ้งขอเปลี่ยนสถานพยาบาล ที่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง /ประวัติการใช้สิทธิประโยชน์ทดแทน /การคำนวณเงินสงเคราะห์ชราภาพ การแจ้งการประสบอันตราย เนื่องจากการทำงาน e-compensate ฯลฯ

ซึ่งกล่าวได้ว่าทั้งหมดนี้ เป็นการให้บริการของสำนักงานประกันสังคม ที่ครบวงจร และสะดวกรวดเร็วเพื่อผู้ประกันตนได้เป็นอย่างดี และหากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม คลิ้ก www.sso.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

สปส. ย้ำสิทธิประโยชน์ กรณีตาย เพื่อผู้ประกันตนทุกมาตรา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีตายของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ในระบบกองทุนประกันสังคม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้

สปส. โชว์ผลสำเร็จ SSO MARKET 2024 เผยผู้ร่วมงานคึกคักกว่า 60,000 ราย

สำนักงานประกันสังคม ประกาศผลสำเร็จงาน SSO MARKET 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้มหกรรมหางาน JOB EXPO THAILAND 2024

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจที่ จ.นครราชสีมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

สปส. ชวนร่วมกิจกรรม SSO MARKET 2024 ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำนักงานประกันสังคม ร่วมผนึกกำลังขับเคลื่อนงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางาน สร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ กรุงเทพมหานคร

'หมอเหรียญทอง' แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ทำให้รพ.มงกุฎวัฒนะต้องถอนตัวประกันสังคม

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงกรณีเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม โดยระบุว่า ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์