เผยเทคนิคในการดูแลชั้นวางสินค้าให้ใช้งานได้ยาวนาน

ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมหรือร้านขายสินค้า หรือบริษัทใด ๆ ก็ตาม แน่นอนว่าจะต้องมีการใช้ชั้นวางสินค้าเพื่อช่วยในการจัดระเบียบผลิตภัณฑ์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสวยงาม ดูน่ามอง และยังสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนและลูกค้าอีกด้วย เมื่อจะตามหาก็สามารถหาได้ง่าย และสะดวกต่อการหยิบจับ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการดูแลชั้นวางสินค้าให้สวยงามและสามารถใช้งานได้ยาวนานมาฝากกัน

ประโยชน์ของชั้นวางสินค้า

  • ช่วยให้สินค้ามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
  • ช่วยให้พื้นที่ดูสบายตา ไม่กีดขวางทางเดิน
  • ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการวางสินค้าบนพื้น
  • ช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าดูสวยงาม
  • ช่วยให้ง่ายต่อการค้นหาสินค้าและง่ายต่อการหยิบใช้
  • ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานให้กับพนักงาน

ดูแลชั้นวางสินค้า

1.ทำความสะอาดเป็นประจำ

แม้ชั้นวางสินค้าจะดูสวยงามแค่ไหน แต่หากปล่อยไว้นานวัน ทั้งฝุ่นและหยากไย่ก็อาจมาเยือนจนทำให้ชั้นดูหมองลงได้ ดังนั้นการดูแลชั้นวางสินค้าที่ควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็คือการทำความสะอาด ทั้งปัดฝุ่น ปัดหยากไย่ เช็ดคราบสกปรก และดูแลรักษาความสะอาดอยู่เสมอด้วยการเช็ดสินค้าให้สะอาดก่อนนำขึ้นมาเก็บไว้บนชั้น

2.ไม่วางสินค้าที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน

ชั้นวางสินค้าถึงแม้จะมีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการรองรับน้ำหนักของสินค้าในปริมาณมาก แต่ก็มีมาตรฐานในการใช้งานเช่นเดียวกัน ควรตรวจเช็กให้แน่ใจว่าสามารถรับน้ำหนักได้เท่าไหร่ และดูแลชั้นวางสินค้าโดยการไม่วางของที่มีน้ำหนักเกินเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการพัง

3.ไม่ปีนหรือเหยียบชั้นวางสินค้า

อีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้ชั้นวางสินค้าเสื่อมโทรมและเสียหายเร็วก็คือการปีนป่ายและเหยียบไปที่ชั้นวางสินค้า ฉะนั้นหากต้องการจะหยิบสินค้าในที่สูงจึงควรใช้เก้าอี้ช่วยในการหยิบหรือใช้อุปกรณ์ที่ช่วยในการหยิบของในที่สูงจึงจะปลอดภัยกว่า

4.หมั่นตรวจเช็กอะไหล่และซ่อมบำรุงอยู่เสมอ

ในการดูแลชั้นวางสินค้าที่ดีที่สุดก็คือการตรวจเช็กอะไหล่เป็นประจำและหมั่นทำการซ่อมบำรุง ตรวจเช็กว่าชั้นวางมีชำรุดที่ส่วนใดหรือมีอุปกรณ์ใดที่เป็นสนิมบ้าง และทำการเปลี่ยนหรือขัดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้เป็นอย่างดี

5.ทำความสะอาดด้วยน้ำยาที่เหมาะสม

น้ำยาทำความสะอาดบางชนิดอาจทำให้ชั้นวางสินค้าสีซีดจาง ดูเสื่อมสภาพ และกลายเป็นสนิม ฉะนั้นก่อนการเช็ดทำความสะอาดดูแลชั้นวางสินค้าควรดูให้แน่ใจก่อนว่าเป็นน้ำยาที่เหมาะสำหรับวัสดุพื้นผิวของชั้นวางสินค้าอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว. แรงงาน เปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 จ.สมุทรสาคร ชูสิทธิประโยชน์มาตรา 40

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการประกันสังคมทั่วไทยสู่แรงงานภาคอิสระ รุ่นที่ 5 ณ

NSM ประกาศเจตจำนงค์สร้างพลังขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ระดับชาติครั้งแรกของไทย ดึง 47 หน่วยงานเครือข่ายพิพิธภัณฑ์-แหล่งเรียนรู้-นักสื่อสารวิทย์ สร้างสังคมวิทยาศาสตร์ที่เข้มแข็ง กระจายสู่ทุกภาคส่วน

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงค์เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย ในงาน “Empowering Science Communication and Science Museums”

ดีเดย์ ส.ค. นี้ ลุยปูพรมสำรวจสุขภาพคนไทยโดยการตรวจร่างกายครั้งที่ 7 รามาฯ - สธ. – สวรส. - สสส. สานพลัง มหาวิทยาลัย 4 ภาค ลงพื้นที่ประเมินสุขภาพกาย-ใจ

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2567 ที่โรงแรม แกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่นโฮเทล จ.นนทบุรี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

มช. ร่วมลงนามเดินหน้า “การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี” กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย 17 หน่วยงาน

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ เรื่อง การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายอีก 17 หน่วยงาน

ครบรอบ 9 ปี กยท. จัดใหญ่ “Thai Rubber, The Next Chapter” พร้อมผ่าผลงาน 4 ปี "ณกรณ์ ตรรกวิรพัท"

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จัดงานใหญ่ครบรอบปีที่ 9 โชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ

“เข็มเหล็ก” จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ชูนวัตกรรมตอบโจทย์มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ พร้อมประกาศจัดงานใหญ่ “88 Green Day”

ในยุคที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของทุกภาคอุตสาหกรรม บริษัท เข็มเหล็ก จํากัด ก้าวสู่การขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่านแนวคิด “Green Construction Technology”