“เมธวิน” ปิ๊งไอเดีย ชูนโยบายแก้ปัญหาความปลอดภัย-พญาไท หลังป้ายหาเสียง ถูกเจาะ 30 ป้าย

การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้ คึกคักเข้มข้นทันที เมื่อ 1 ในผู้สมัครมีชื่อ วิน เมธวิน อังคทะวานิช ผู้สมัคร ส.ก. เขตพญาไท เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แต่งเพลงเอง ร้องเอง หาเสียง  ขันอาสาเป็นตัวแทนของคนพญาไท ขอโอกาสเข้าไปทำงาน ด้วยสโลแกน เปลี่ยนพญาไทให้วิน” เน้นนโยบาย 4 ด้านหลัก 1.พญาไทปลอดภัย 2.พญาไทมั่งคั่ง 3.พญาไทปลอดโรค-ใสสะอาด และ 4.พญาไทเป็นเลิศ

ซึ่งเจ้าตัวได้บอกเล่าประสบการณ์จริง ที่เกิดขึ้นกับตนเองและนำมาเป็น 1 ในนโยบายที่ใช้หาเสียงว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ชุมชนหลายแห่งในเขตพญาไท ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้สภาพเศรษฐกิจฝืดเคือง ยาเสพติดระบาดหนัก แถมยังมีพวกลักเล็กขโมยน้อย อยากให้หน่วยงานผู้รับผิดขอบ เข้ามาดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน พอได้รับฟังเสียงสะท้อนจากชาวชุมชน ทำให้กลับมาคิดทบทวน พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับนโยบายที่ตนต้องการผลักดัน ทั้งยังเป็นประสบการณ์ตรงด้วย

“นโยบายที่ผมให้ความสำคัญ  ตั้งใจทำอันดับแรก หากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ก.เขตพญาไท คือ “พญาไทปลอดภัย” ผมจะเร่งผลักดันนโยบายเสา 4 มิติ ที่ผมได้คุยกับ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม ให้ออกมาเป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุดครับ เสานี้จะประกอบด้วย CCTV ไฟส่องสว่าง Internet และโซล่าเซล ที่สำคัญคือ CCTV จะติดไว้เพื่อคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หากมีอะไรเกิดขึ้นอย่างน้อยยังมีภาพจากกล้องวงจรปิดเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เนื่องจากผมมีประสบการณ์ตรง หลังถูกผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ครั้งแรกถูกทำลายไป 6 ป้าย ไปแจ้งความ แล้วให้ทีมงานนำป้ายไปติดใหม่ พอวันรุ่งขึ้น ป้ายก็ถูกเจาะไปอีก 5 ป้าย ผมก็ไปแจ้งความเป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่า วันต่อมาถูกทำลายเพิ่มอีกเป็น 19 ป้าย รวมแล้วถูกทำลายไปถึง 30 ป้าย

คร้ังที่ 3 ผมไปแจ้งความถึง 2 โรงพัก คือ สน.บางซื่อ และ สน.พญาไท ผมบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าป้ายหาเสียงของผมที่ติดอยู่ถูกเจาะหน้าเหมือนเดิม และเหนือป้ายมีกล้อง CCTV ติดตั้งอยู่ ผมรีบเดินทางไปที่ศาลาว่าการ กทม. เพื่อจะขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาเป็นหลักฐานหาตัวผู้กระทำผิด พบภาพผู้กระทำผิดในกล้องวงจรปิดบางจุด ส่วนอีกหลายจุดยังไม่เห็น สิ่งที่ผมสรุปได้จากเหตุการณ์นี้คือ คนพญาไทและคนกรุงเทพไม่มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินนี่ขนาดผม ซึ่งเปิดตัวลงทำงานการเมือง ถือเป็นบุคคลสาธารณะยังเจอแบบนี้ ถ้าเป็นประชาชนทั่วไป ที่อาจเจอเรื่องฉกชิงวิ่งราว ถูกรถชน ถูกทำร้าย หรือลูกหลานถูกกระทำอนาจาร แต่กล้องวงจรปิดของราชการกลับใช้งานไม่ได้จะไปหาพยานหลักฐานจากไหนมาดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง