เทรนด์โลก...สไตล์คุณ เตรียมไปช้อปสินค้ารักษ์โลก ตรงใจ ตอบรับสไตล์คุณ จากผู้ประกอบการไทยกว่า 150 บูธ ใน The Marché by STYLE Bangkok พฤษภาคมนี้ที่ CentralWorld

ภาคภูมิใจในสินค้าไทย! พร้อมเกาะติดเทรนด์โลก ! เตรียมพบกับสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green) หรือสินค้ารักษ์โลกคุณภาพส่งออก จาก 150 ผู้ประกอบการไทย ในงาน The Marché by STYLE Bangkok 2022 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 18-22 พฤษภาคมนี้

งานนี้จัดต่อเนื่องจากปีก่อนทั่งออนไลน์และออนไซต์ตามมาตรฐานการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในงานได้รวบรวมสินค้ากลุ่ม BCG หรือสินค้ารักษ์โลกเข้าไว้ด้วยกันมากที่สุดงานหนึ่ง โดยกลุ่มสินค้าที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ Fashion & Leather : เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับแฟชั่น ผ้าผืน หนังผืน เส้นใย เส้นด้าย รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์เดินทาง แฟชั่นกีฬา Gifts & Premiums : สินค้าของขวัญ ของใช้ ของที่ระลึก ของเล่น เครื่องเขียน สินค้า สัตว์เลี้ยงที่ไม่ใช่อาหาร Houseware : เครื่องครัว เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ของใช้ในห้องน้ำและอุปกรณ์ทำความสะอาด Furniture : เฟอร์นิเจอร์ เคหะสิ่งทอ โคมไฟตกแต่งบ้าน เครื่องนอน Wellness ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สปา สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร และ Home Décor : ของตกแต่งบ้าน ดอกไม้ ต้นไม้ อุปกรณ์ทำสวน กระจกตกแต่ง เป็นต้น

สินค้ารักษ์โลกนับเป็นเทรนด์หรือกระแสโลกในปัจจุบัน ที่ทั้งผู้บริโภคและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ หันมาให้ความสนใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำรงชีวิตหรือจากไลฟ์สไตล์ของตน ซึ่งผู้ประกอบการไทยเองได้มีการปรับตัว และตอบรับกับกระแสโลกในการออกแบบและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ตามแนวคิดผลิตภัณฑ์ BCG หรือ Bio-Circular-Green

ผลิตภัณฑ์ BCG ซึ่งจะได้พบภายในงาน The Marché by STYLE Bangkok ล้วนเป็นสินค้าที่ผลิตโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทั้งในแง่การผลิตและการนำมาใช้โดยผู้บริโภค มีการใช้ทรัพยากรชีวภาพ หรือวัสดุเหลือใช้ที่นำมารีไซเคิล มีขั้นตอนการผลิตที่คำนึงถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การลด-ละ-เลิก การปล่อยมลพิษ การสร้างขยะ และการปล่อยของเสีย เป็นต้น

หนึ่งในแบรนด์ที่นับว่าเป็นผู้ส่งออกไทยชั้นนำในประเภทสินค้าไลฟ์สไตล์ อย่าง Qualy ก็ได้ส่งคอลเลกชั่นใหม่มาจัดแสดงในงานนี้เช่นกัน ทศพล ศุภเมธีกูลวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิว อาไรวา จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากอุปสรรคในการออกงานแสดงสินค้าในช่วงโควิด-19 เรียกได้ว่าผู้ประกอบการต่างก็พร้อมที่จะปล่อยสินค้าใหม่ๆ ออกมาในงานครั้งนี้ โดย Qualy เอง มีสินค้าที่จะมาจัดแสดงก่อนในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมกับ โปรโมชั่นพิเศษภายในงาน Qualy เป็นแบรนด์สินค้าของใช้ในบ้าน ที่ผลิตจากพลาสติกซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลาสติก ที่ใช้แล้วทิ้ง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด การสั่งของเดลิเวอรี่หรือใดๆ ก็ตาม ทำให้แต่ละวันเราสร้างขยะพลาสติกเป็นจำนวนมาก นี่นับว่าเป็นปัญหาระดับโลกไม่ใช่แค่เรื่องภายในประเทศไทยเท่านั้น

คุณทศพลเปิดเผยว่า เรื่องความเป็น BCG เรียกว่าอยู่ใน DNA  ของแบรนด์เลยก็ว่าได้ แต่ละการออกแบบและผลิตล้วนทำตามเช็คลิสต์ว่ามีความรักและใส่ใจโลกอย่างไร ยกตัวอย่างคอลเลกชั่น “Unplug” สำหรับไว้ใช้ ตอนออก จากบ้าน ซึ่งจะคอยเตือนใจว่าก่อนออกจากบ้านอย่าลืมถอดปลั๊กไฟนะ มีสินค้าชื่อ “Log & Roll” ที่เป็นรูปขอนไม้ทุกครั้งที่ดึงออกมาตัวกระรอกจะเตี้ยลงสื่อว่ากระดาษที่เราใช้มันทำจากต้นไม้ ทุกครั้งที่ดึงออกมาใช้คุณตัดไม้ทุกๆ ครั้ง สุดท้ายจะเหลือแต่ตอไม้ที่ปราศจากกระรอก และก็ยังมีมีคอลเลกชั่นที่ไปร่วมกับ NGO จากอังกฤษ ที่รณรงค์เรื่องทะเลปลอดอวน ออกคอลเลกชั่นที่ชื่อว่า “Ocean” ใส่ถุงพลาสติกไปที่ก้นวาฬ แล้วตอนดึงเพื่อใช้ จะเป็นการดึง ออกจากปากวาฬ เหมือนเป็นการช่วยชีวิตเขาไม่ให้กินพลาสติก นอกจากนี้ ยังมีที่แขวนผ้าเอย Magnet เอยที่ทำจากอวนรีไซเคิล เป็นต้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Qualy ส่งออกไปกว่า 66 ประเทศทั่วโลก โดยมียุโรปเป็นตลาดหลัก สินค้ากลุ่มของเล่น ก็เป็นอีกกลุ่มที่น่าจับตา โดยมูลค่าการส่งออกมีการเติบโตสูงสวนกระแสโควิดก็ว่าได้ ขึ้นชื่อว่าเป็นของเล่น ผู้ประกอบการไทย อย่างแบรนด์ Plan Toys นั้นไม่ใช่แค่ผลิตแบบให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและพัฒนาการของเด็กเท่านั้น แต่ผลิตแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากว่า 40 ปีแล้ว คุณโกสินทร์ วิระพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท แปลน ทอยส์  เปิดเผยว่า คนจำนวนมากไม่รู้ว่า Plan Toys เป็นแบรนด์ไทย ของเล่นของแบรนด์ฯ เป็นการเอาไม้ยางพาราอันเป็นพืชเศรษฐกิจไทยเราเอง และมีอยู่มากมาผลิตเป็นของเล่น ตามแนวคิดในการ Recycle และ Reuse มาเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ในยุคแรกเรียกว่าแบรนด์ได้ไม้ยางมาฟรีสำหรับใช้ในการผลิต แต่ปัจจุบันไม้ยางพารามีมูลค่ามหาศาลทีเดียว

คุณโกสินทร์เปิดเผยว่า การผลิตของ Plan Toys นับว่ามีกระบวนการผลิตที่ยากมาก แต่นี่คือปรัชญาของแบรนด์ที่ไม่อยากจะเบียดเบียนโลกและสังคม ตามแนวคิด “Better Kids, Better World to Sustainable Plays” ซึ่งยึดมา ตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งในขณะนั้นคำว่า Sustainable ก็ยังไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลาย                                                    

นอกจากนั้น ปัจจุบันแบรนด์มีการนำเอาขี้เลื่อยที่เป็นเศษวัสดุมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ของเล่น ซึ่งสามารถจะพัฒนาจนมีประสิทธิภาพในการกันน้ำ มีการหันมาซัพพอร์ตท้องถิ่นมากขึ้น นำไม้ยางพาราจาก จังหวัดตรังมาวิจัย เพื่อเพิ่มมูลค่า จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทำจากยางพารา 100%

ด้านหนุ่มนักแสดง-พิธีกร รักษ์โลกอย่าง ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ก็ได้เอ่ยเชิญชวนเหล่านักศึกษา คนรุ่นใหม่ หรือนักออกแบบมาชม The Marché by STYLE Bangkok 2022 เนื่องจากจะได้รับแรงบันดาลใจ เข้าใจแนวคิด ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการชั้นนำของไทยมากขึ้น จะได้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์สิ่งแวดล้อมกลับไปมากมาย

“หากมีนักออกแบบสนใจและอยากจะออกแบบสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม เราจำเป็นที่จะต้องช่วยเขา ถ้าเราเห็นว่าสินค้านั้นเป็นสินค้าที่ดี ราคาเหมาะสม ตอบไลฟ์สไตล์ของเราได้ ใช้งานได้ดี ก็อยากจะให้หันมา ลองเลือกใช้ดู เรารู้ว่าใช้แล้วโลกจะดี แต่ ณ วันนี้ยังขายไม่ได้ มันก็จะยังมีการผลิตในปริมาณที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ โลกเราก็จะแย่” ท็อปกล่าว

นอกจากสินค้าไลฟ์สไตล์ BCG มากมายบนพื้นที่ 1,200 ตารางเมตรแล้ว งานจะประกอบด้วยกิจกรรมพิเศษหลากหลาย อาทิ Exhibitor Talk  ซึ่งเป็นการเชิญผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าร่วมเสวนา หัวข้อ “การต่อยอด สินค้าด้วยแนวคิด BCG” และกิจกรรม MC Tour เจาะสินค้าที่น่าสนใจภายในงาน พร้อมกับการไลฟ์ (Live Streaming) ทาง Facebook : STYLE Bangkok Fair ทุกวันของการจัดงาน อีกด้วย

สำหรับนักช้อป เตรียมพบกับกิจกรรม Price Off และ Pro Reward โปรโมชั่นส่วนลดจากผู้ประกอบการเมื่อซื้อสินค้าภายในงาน รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษในการบริการจัดสินค้าโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ผู้สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com Facebook และ Instagram Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 116

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิชย์' ชี้เป้าส่งออกอาหารเสริมเจาะตลาดสหรัฐฯ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าส่งออกอาหารเสริมเจาะตลาดผู้บริโภคสหรัฐฯ เน้นกลุ่มคนรักสุขภาพ และคนออกกำลังกาย เน้นสินค้าที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ขายส่วนผสมจากสมุนไพรไทย มั่นใจมีโอกาสเติบโต

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร 

ตั้ง“จ.อ.ยศสิงห์”เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.สุชาติ ช่วยดูแลปากท้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติ/เห็นชอบแต่งตั้ง ข้าราชการและข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง หลายกระทรวงนั้น

พาณิชย์ ยอมรับภาพรวมค่าบริการขนส่งสินค้าทางถนน ปรับเพิ่มสูงขึ้น

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ภาพรวมดัชนีค่าบริการขนส่งสินค้าทางถนน ไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2566 หลังจากที่ชะลอตัวตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2566 และปรับตัวลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2566