กระทรวง พม.-พอช.ช่วยชาวชุมชนหลังวัดสารอดโดนไฟไหม้ มอบเงินช่วยเหลือค่าที่พักชั่วคราว-ซ่อมบ้าน 75 ครอบครัว

นายปฎิภาณ จุมผา รักษาการ ผอ.พอช. (เสื้อคลุมเหลือง) มอบงบประมาณช่วยเหลือชาวชุมชน

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดสารอด  เขตราษฎร์บูรณะ   กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 9  เมษายนที่ผ่านมา  ทำให้บ้านเรือนในชุมชนได้รับความเสียหายจำนวน 41 หลังคาเรือน  รวม 86 ครอบครัว มีผู้ได้รับความเดือดร้อนรวม 220 คน  

ล่าสุดวันนี้ ( 27 เมษายน)  นายปฏิภาณ  จุมผา   รองผู้อำนวยการ  รักษาการผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน) หรือ พอช. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมทั้งผู้แทนสภาองค์กรชุมชนเขตราษฎร์บูรณะ  และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)  ได้เดินทางมาที่ชุมชนหลังวัดสารอด  เพื่อมอบงบประมาณช่วยเหลือชาวชุมชน (โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชั่วคราวกรณีไฟไหม้) จำนวน  75 ครอบครัว  รวมงบประมาณจำนวน 1,350,000 บาท

งบประมาณดังกล่าว  ชาวชุมชนจะนำไปใช้จ่ายเพื่อเป็นค่าเช่าที่พักชั่วคราวจำนวน 60 ครัวเรือน  และนำไปซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้บางส่วนจำนวน 15 ครัวเรือน   ทั้งนี้ชุมชนหลังวัดสารอดเป็นชุมชนที่เช่าที่ดินเอกชนปลูกสร้างบ้านมานานกว่า 40 ปี  ในเนื้อที่ 4 ไร่เศษ  ซึ่งในอนาคตหากชาวชุมชนต้องการจัดทำโครงการบ้านมั่นคงตามแนวทางของ พอช. เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี  ทาง พอช.ก็ยินดีสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายพัฒนาที่อยู่อาศัย 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ผนึกพลังทุกภาคส่วนสร้างบ้านเพื่อทุกคน เสนอรัฐหนุนเสริมบ้านโดยชุมชน ปลดล๊อกสิทธิที่ดินและระบบการเงิน สู่ความยั่งยืนมั่นคง

กทม. : วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนจาก 17 ประเทศในระดับเอเชียและนานาประเทศ ร่วมเสนอแนวทางการการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน เปิดวงแลกเปลี่ยนบทเรียนการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชนในระดับเอเชียและนานาประเทศ

วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2567 ภาคีขับเคลื่อนและพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยชุมชน หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน ประชาสังคม นักวิชาการ สถาบันการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

กระทรวง พม. เปิดปฏิบัติการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”

กรุงเทพฯ/29 มิถุนายน 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “พม.ร่วมใจ สานสายใยพี่น้องเปราะบาง ชุมชนริมคลองเปรมประชากร”