ชาวบ้าน เฮ!!! วราวุธ ลุยแก้ปัญหาป่ากาญจนบุรี

รมว.ทส. “วราวุธ ศิลปอาชา ลงพื้นที่เมืองกาญจน์ แก้ไขปัญหา “โครงการพัฒนาพื้นที่เตรียมการ      ป่านันทนาการเขาพุน้ำร้อนและถ้ำ” หลังกรมป่าไม้เปิดแผนพัฒนาตามหลักวิชาการเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสร้างรายได้ให้ชุมชนแล้วเสร็จปี66พร้อมรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (2 เม.ย. 65) เวลา 9.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหาร ทส. ลงพื้นที่ หมู่ 3 บ้านเขาพัง ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามและรับฟังผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่เตรียมการป่านันทนาการ เขาพุน้ำร้อนและถ้ำ โดยมีนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสรุปการบริหารจัดการในพื้นที่ ในการนี้นายวราวุธ     ได้มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน รวมถึงให้คำแนะนำในการอนุรักษ์และดูแลสถานที่ท่องเที่ยว และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาพื้นที่เตรียมการป่านันทนาการ เขาพุน้ำร้อนและถ้ำ เป็นโครงการบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้โดยการมี    ส่วนร่วมของกรมป่าไม้  ภายใต้การทำงานแบบบูรณาการร่วมกับชุมชนท้องถิ่นและหน่วยงานในพื้นที่ และการลงพื้นที่ในวันนี้เนื่องจากได้รับทราบจากประชาชนในพื้นที่ขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ามาช่วยพัฒนาเขาพุน้ำร้อนและถ้ำ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแหล่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน รวมถึงขอให้ช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในการใช้อุปโภคและบริโภค เนื่องจากปกติจะมีการสูบน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ แต่ไม่เพียงพอ  โดย รวม.ทส.ได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจที่ต้องแก้ปัญหาให้กับประชาน และเน้นย้ำว่าในการพัฒนาเขาพุน้ำร้อนและถ้ำ ประการแรกจะสั่งการให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล สำรวจ และขุดเจาะหาแหล่งน้ำ ในพื้นที่  และหากประชาชนได้แหล่งน้ำอุปโภคเพียงพอ ขั้นตอนต่อไปมอบหมายให้กรมป่าไม้จัดทำแผนเพื่อพัฒนาพื้นที่ในระหว่างปีงบประมาณ 2565 - 2566 เน้นงานพัฒนาที่สำคัญ อาทิ ปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาสิ่งอํานวยความสะดวก อาคารที่ทำการศูนย์บริการนักท่องเที่ยว พัฒนาพุน้ำร้อนอ่างน้ำร้อน ไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภค ปรับปรุงซ่อมแซมถนนเส้นทาง และอื่นๆ พร้อมทั้งพัฒนากิจกรรมนันทนาการในการให้บริการผู้ที่เข้ามาใช้ประโยชน์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางวิ่งผจญภัย เส้นทางจักรยาน ระบบการสื่อความหมายธรรมชาติ เช่น ป้ายสื่อความหมายธรรมชาติ ป้ายนิทรรศการ เป็นต้น นายวราวุธ กล่าว

ทางด้านนายประกอบ มณีวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านเขาพัง ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีกล่าวว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่ท่าน รมว.ทส. และคณะผู้บริหารของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาตรวจเยี่ยม และรับฟังปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งไม่เคยรัฐมนตรีท่านใดเดินทางมาตรวจเยี่ยมในพื้นที่มาก่อน ท่านวราวุธฯ เป็นรัฐมนตรีท่านแรกที่เดินทางมาในรอบเกือบ 20 ปี ซึ่งในฐานะตัวแทนชาวบ้านยินดีที่จะให้ความร่วมมือ และช่วยพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน พร้อมสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชนในพื้นที่ และจะช่วยกันดูทรัพยากรธรรมชาติแบบมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืนตลอดไป” นายประกอบกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

พม.ยกระดับปกป้องสิทธิ 'เด็กผู้ลี้ภัย-เด็กผู้แสวงหาที่พักพิง'

'รัดเกล้า' เผย พม. ก้าวไปอีกขั้นกับการปกป้องสิทธิเด็ก เน้นย้ำความมุ่งมั่นของไทยในการส่งเสริมและคุ้มครองงสิทธิบนฐานของการไม่เลือกปฏิบัติและประโยชน์สูงสุดของเด็ก