‘บิ๊กน้อย-ธรรมนัส’ ห่วงสถานการณ์พายุลมแรง และฝนตกหนักหลายพื้นที่ จะส่งผลกระทบประชาชนเดือดร้อน สั่งกำชับ ส.ส.เร่งดูแลช่วยเหลือด่วน

วันที่ 29 มีนาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรพมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีคำเตือน ระหว่างนี้จนถึงวันที่ 3 เมษายน 2565 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน อาจมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางแห่ง ในบริเวณดังกล่าว รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และอีกหลายจังหวัดของไทย จะได้รับผลกระทบนั้น ทาง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน  ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความเป็นห่วงประชาชนทุกพื้นที่ ที่จะได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้กำชับให้ ส.ส.ของพรรคเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่จะเกิดกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเร่งเข้าไปช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

“ขณะนี้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง  ซึ่งสร้างผลกระทบทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย อีกทั้งบางพื้นที่เกษตรกรยังได้รับผลกระทบเดือดร้อน เพราะพืชผัก ผลไม้และอื่นๆ ได้รับความเสียหายด้วย จึงขอให้ ส.ส.เร่งเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาโดยเร็ว”

ล่าสุด เวลาประมาณ 9.00 น. นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง พรรคเศรษฐกิจไทย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน และนายกอบต. เสริมกลาง ว่าได้เกิดพายุ ลมแรง พัดกระหน่ำ ทำให้โรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน อำเภอเสริมงาม เกิดความเสียหายรวมถึงอาคารบ้านเรือนของชาวบ้านโป่งน้ำร้อน ได้รับความเสียหาย ไม่น้อยกว่า 30 หลังคาเรือนอีกด้วย

ดังนั้น นายวัฒนา พร้อมทีมงานจึงได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และได้สำรวจความเสียหายของโรงเรียนและบ้านเรือนของชาวบ้าน เพื่อจะได้ประสานทำการช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด ระวังอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออก

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ