เตรียมพร้อม! เข้าอยู่อาศัยใหม่ โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2

 “โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง” ดำเนินการภายใต้แผนแม่บทโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง (พ.ศ. 2559-2567) แบ่งการพัฒนาออกเป็น 4 ระยะ เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยเดิม จำนวน 6,546 หน่วย และรองรับผู้อยู่อาศัยใหม่จำนวน 13,746 หน่วย รวมทั้งสิ้น 20,292 หน่วย ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้เร่งดำเนินการก่อสร้างควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าอยู่อาศัย ขอให้เชื่อมั่นว่าการเคหะแห่งชาติยังคงเดินหน้าตามแนวทางของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนในการเข้าถึงที่อยู่อาศัยอย่างเท่าเทียมพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตควบคู่กันด้วย ขณะนี้โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการฯ ระยะที่ 2 จำนวน 2 อาคาร ได้แก่ อาคารพักอาศัยแปลง A สูง 32 ชั้น จำนวน 635 หน่วย และอาคารพักอาศัยแปลง D1 (อาคาร D1) อาคารพักอาศัยสูง 35 ชั้น จำนวน 612 หน่วย ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2564–2566

ทั้งนี้ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมาย นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมการเข้าอยู่อาศัยใหม่ โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคารแฟลตที่ 11–12 และ 23–24 โดยมีผู้แทนจากสถานีตำรวจนครบาลดินแดง พร้อมด้วยคณะกรรมการชุมชน ผู้นำตามธรรมชาติ และเจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม2565 ณ เคหะชุมชนดินแดง 1

การประชุมดังกล่าวได้รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านการก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคารแปลง A1 และอาคารแปลง D1 ให้ผู้อยู่อาศัยได้รับทราบและชี้แจงเรื่องการรับทราบสิทธิการเข้าอยู่อาศัยทั้ง 2 โครงการการรับทราบข้อมูลเรื่องขอรับเงินชดเชยสิทธิ 400,000 บาท กรณีไม่ขอรับสิทธิการเข้าอยู่อาศัย พร้อมบรรยาย เรื่อง “การอยู่อาศัยในอาคารสูงอย่างมีความสุข” ประกอบด้วยระเบียบการอยู่อาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง 7 หมวด ได้แก่ การอยู่อาศัยในอาคารเช่าและการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินส่วนรวมการต่อเติมหรือตกแต่งห้องเช่า การรักษาความสะอาด การใช้พื้นที่จอดรถ ค่าบริหารจัดการ ระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการ การใช้ลิฟต์ และการปิดประกาศต่าง ๆ เป็นต้น

ด้าน นางราตรี สายทอง ผู้อยู่อาศัยอาคารแฟลตที่ 24 กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองได้เก็บของใช้ที่จำเป็นเพื่อเป็นการเตรียมตัวเข้าอยู่อาศัยในอาคารใหม่แล้ว ส่วนตัวมองว่าโครงการนี้จะมีสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าปัจจุบัน มีกฎระเบียบที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ขอขอบคุณรัฐบาลและการเคหะแห่งชาติที่ช่วยพัฒนาให้มีที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น

นางพิริยาพร รักษ์จิรภาคย์ ผู้อยู่อาศัยอาคารแฟลตที่ 24 กล่าวว่า ตนเองอาศัยที่ในชุมชนดินแดงมานาน รู้สึกดีใจที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ก่อนหน้านี้มีปัญหาต่าง ๆ สะสมทั้งเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย เรื่องขยะ สภาพแวดล้อม ปัญหาการเข้าออก และอื่น ๆ เมื่อมีอาคารใหม่เกิดขึ้นก็รู้สึกมีความหวัง ตอนนี้เตรียมพร้อมเก็บของที่จะย้ายไปอยู่อาคารใหม่แล้ว ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะการเคหะแห่งชาติที่ลงมือทำอย่างจริงจัง และช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากรสร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ

การเคหะแห่งชาติโชว์ผลงานปี 2567 เดินหน้าตามนโยบาย พม. 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร สร้างบ้านสำหรับคนทุกช่วงวัย Housing for all ครอบคลุมทุกมิติ เน้นบ้านตั้งต้น First Jobber ที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เร่งฟื้นฟูและพัฒนาเมือง

การเคหะแห่งชาติร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและศึกษาดูงานจากการไฟฟ้านครหลวง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานกรรมการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติและกรรมการตรวจสอบสำนักงานธนานุเคราะห์ นายสมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา

การเคหะแห่งชาติคัดกลุ่มคนเก่งร่วมโครงการ NHA Young Blood หวังต่อยอดองค์ความรู้ให้บุคลากรนำมาพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมีภารกิจหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของประชาชน

การเคหะแห่งชาติถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงการเคหะแห่งชาติ ร่วมถวายพระพร

ชาวดินแดงแฟลต 23-32 เตรียมเฮ! เข้าอยู่โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 ประมาณ เดือนมิถุนายนนี้

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติได้ตรวจความก้าวหน้า การก่อสร้างโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1