'แรมโบ้' สยบข่าวยุบสภา! ตบปาก 'พท.' ปล่อยเฟกนิวส์ช่วย 2 นายใหญ่

‘แรมโบ้’ ฟาด ‘เพื่อแม้ว’ ปล่อยข่าว ‘บิ๊กตู่’ ยุบสภา หนีซักฟอกเดือน พ.ค. ฮึ่มปล่อยเฟกนิวส์ระวังเจอดำเนินคดี อย่าหวังแค่ช่วย 2 นายใหญ่ ไม่สนประเทศชาติประชาชน

7 มี.ค. 2565 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาคาดการณ์ว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภาก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร 22 พฤษภาคม เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า นายกฯยังต้องอยู่บริหารประเทศจนครบเทอม เพราะขณะนี้ประเทศชาติ ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ รวมถึงอีกหลายอย่างที่นายกฯ จะต้องดำเนินการแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้ยืนยันว่า นายกฯ ไม่ได้กลัวหรือจะหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพราะนายกฯ และรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว อีกทั้งมองว่าประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลใหม่ เป็นเรื่องเก่าๆ เอามาเล่าใหม่ซ้ำๆ ประชาชนเริ่มเบื่อหน่าย ขณะเดียวกันแม้ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นอยู่

“ยืนยันอีกครั้งว่านายกฯ ไม่ลาออกหรือยุบสภาอย่างแน่นอน จะอยู่ต่อจนครบ 4 ปี สมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ต้องรีบในตอนนี้หรอก ซึ่งเวลาที่เหลือจนไปถึงนายกฯ หมดวาระ ผมขอแนะนำว่าเอาเวลาไปเคลียร์กันภายในพรรคและเริ่มลงพื้นที่ทำงานให้ประชาชนบ้างเผื่อจะได้คะแนนนิยมขึ้นมาบ้าง นอกจากนี้ขออย่าปล่อยข่าวเฟกนิวส์เป็นเท็จอาจจะถูกดำเนินการทางกฎหมายได้ และการออกมาปล่อยข่าวลือการยุบสภายังเป็นการทำลายความเชื่อมั่นของประเทศไทยต่อการลงทุนทำลายเศรษฐกิจของประเทศ หรือว่าพรรคเพื่อไทยไม่สนว่าประเทศชาติ ประชาชนจะเป็นอย่างไร ขอเพียงได้มีการเลือกตั้งให้พรรคตัวเองได้เข้ามาเป็นรัฐบาล เพื่อช่วยนายใหญ่ 2 คนที่เป็นนักโทษหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศให้พ้นผิดได้กลับประเทศเท่านั้น” นายเสกสกล ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งเพื่อไทย ยอมรับใจหาย เมื่อพรรคไม่ให้โอกาสแล้วก็ต้องไป

นายวัน อยู่บำรุง แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงความในใจหลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มต้นทักทายแฟนคลับว่า วันนี้บรรยากาศดี แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นเอฟซีแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตาม

เลขาฯเพื่อไทย ยัน 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ได้บีบ 'วัน อยู่บำรุง' ลาออก มั่นใจเคลียร์ 'เฉลิม' ได้

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยระบุถึงเหตุผล หัวหน้าพรรคไม่พอใจ ว่า เมื่อวานนี้เป็นวันประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

'เฉลิม' เดือด! ท้าเพื่อไทยขับพ้นพรรค จะได้ไปอยู่ที่ใหม่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่มีภาพไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา