ทนายเผย 'วัฒนา' มีโรคประจำตัวเพียบทั้งหัวใจ-ตับ แต่จิตใจเข้มแข็ง

4​ มี.ค.2565 - นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ ภายหลังองค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ อ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ว่าภายหลังศาลพิพากษายืนจำคุกนายวัฒนา ต่ทีมทนายความ ต้องกลับมาคิดทบทวนว่าเรามีประเด็นการดำเนินการที่ผิดพลาดตรงไหนหรือไม่ เ เต่จากที่คุยกับนายวัฒนา เรายอมรับคำพิพากษา เพราะเป็นกติกาของกระบวนการยุติธรรม เเต่การยอมรับในคำพิพากษาไม่ได้หมายความว่านายวัฒนา ยอมรับว่าได้กระทำผิด นายวัฒนาฝากตนมาว่าการที่ได้ต่อสู้คดีมาตั้งเเต่ปี49 จนถึงวันนี้เป็นการเเสดงเจตนาให้เห็นว่าตนเองบริสุทธิ์

"ได้คุยกันหลายเรื่องก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพก่อนเรามาฟังคำพิพากษาก็ไม่ได้เตรียมชุดมาเพราะเราคิดว่าได้กลับบ้าน คดีนี้นายวัฒนาว่าความด้วยตนเองมาตลอด ผมเป็นคนสนับสนุนเรื่องพยานหลักฐานเเละกระบวนการต่างๆในชั้นศาลด้วยความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์"

เมื่อถามเรื่องนี้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวหรือไม่ นายนรินท์พงศ์ กล่าวว่านายวัฒนาเป็นอดีตรัฐมนตรี เป็นนักการเมือง ตนเป็นทนายความ คงเเยกเเยะไม่ได้ว่าศาลฎีกาชุดนี้ ลงโทษนายวัฒนาเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ ตนก้าวล่วงไม่ได้ เเต่เชื่อว่าการตัดสินบนพยานหลักฐานวันนี้ คำพิพากษาที่ออกมาโดยละเอียดประชาชนที่ได้รับทราบควรไปใช้วิจารณญาณว่าการตัดสินลงโทษจำเลยในวันนี้ เป็นเรื่องการเมืองหรือไม่อย่างไร

"ตอนนี้ต้องยอมรับว่านายวัฒนา เป็นมนุษย์ประหลาดมีจิตใจที่เข้มเเข็งไม่กระทบกระเทือนเเละไม่พูดจาก้าวล่วงต่อศาล เเต่ขอให้นายวัฒนาได้ตั้งหลักนิดนึง วันนี้ก็มียาลดความดัน ยาโรคหัวใจ เเละโรคเกี่ยวกับตับ หลังจากนี้ก็จะประสานความเป็นอยู่ของการรับการรักษาพยาบาลตามกระบวนการของราชทัณฑ์ ในกรณีผู้ต้องขังสูงอายุ ส่วนเรื่องจะมีการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่นั้นค่อยพิจารณาต่อจากนี้ หลังจากนี้ก็จะต้องเข้าไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพโดยต้องกักตัวตามมาตรการโควิด19 จำนวน 21 วัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ปรี๊ด! ใครกันแน่ไร้มารยาท อบรม 'ว่าที่ สว.' อย่าลำพอง

'สมชาย' ตอกกลับ สว.ใหม่ ใครไร้มารยาท เย้ยแค่ 'ว่าที่' อย่าลำพอง ลั่นไม่ได้ยื้อ เก็บของออกไปหมดแล้ว แนะสงบปากสงบคำดีกว่า เอาเวลาไปอ่านกฎหมายก่อนมาตำหนิ

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ป.ป.ช.วางแผนรวบ 'ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่' เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกก่อสร้างหอพัก

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บก.ปปป.บช

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ป.ป.ช. ฟันอาญา-ผิดวินัยร้ายแรง 'ดร.อานนท์' อดีตผอ. GISTDA เอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยี อวกาศและภูมิสารสนเทศ