ส.ส.พปชร. ยันเสียงหนุน 'บิ๊กตู่' เกินครึ่ง ไม่มีอะไรน่ากังวล เมินโต้ 'ธรรมนัส' เย้ยรัฐบาล

2 มี.ค.2565 - นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค เศรษฐกิจไทย ระบุว่า 260 เสียงที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงฝันไป เพราะเสียงไม่ถึง และจะไม่มีเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย รวมอยู่ด้วย ว่า ไม่ขอวิจารณ์เกี่ยวกับตัวเลข เพราะเป็นความเห็นส่วนตัวของ ร.อ.ธรรมนัส แต่มั่นใจว่าเสียงของส.ส.ที่จะสนับสนุนรัฐบาล และนายกฯจะมีเกินครึ่งของจำนวน ส.ส.คือ 238 เสียงแน่นอน ส่วนจะถึง 260 เสียงหรือไม่ คงไม่ไปคาดการณ์เนื่องจากเป็นเรื่องของสภาฯ และในทางการเมืองอะไรก็เกิดได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ตนคิดว่าเมื่อเปิดสมัยประชุมสภาฯในเดือนพ.ค.นี้ คงมีการหยิบยกเรื่องร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 บรรจุเข้าในวาระเพื่อพิจารณาก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญที่มีกรอบเวลาดำเนินการ เพื่อให้มีผลบังคับใช้ได้ทันในเดือนต.ค.จากนั้นคงเป็นเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ของฝ่ายค้าน 
 
“ผมเชื่อว่าทั้งสองเรื่อง รัฐบาลจะผ่านไปได้ด้วยเสียงเกินครึ่ง และพล.อ.ประยุทธ์ จะบริหารราชการต่อไป ไม่เห็นว่ามีเรื่องใดต้องกังวล และเชื่อว่านายกฯก็ไม่กังวลหรือมองว่าเป็นอุปสรรค เพราะเป็นแค่ความเห็นทางการเมือง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490