'นิพนธ์' ลั่นไม่มีปีนเกลียวกับพลังประชารัฐ

'นิพนธ์' เชื่อ 'สาธิต' นั่ง ปธ.กมธ.แก้กฎหมายลูก 2 ฉบับ ไม่ทำมีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ

02 มี.ค.2565 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ....และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่...) พ.ศ. …จะมีผลต่อการพิจารณากฎหมายอย่างไร ว่า คิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะใน กมธ.จะต้องรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย มีอะไรต้องพูดกัน โดยต้องอาศัยการรับฟังเสียงส่วนมาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงสังเกตว่าพรรค ปชป.มีการชิงไหวชิงพริบกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายนิพนธ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่มีอะไรแบบนั้น อยู่ที่ความพร้อม กมธ.มากกว่า

เมื่อถามว่าแนวทางแก้กฎหมายลูก 2 ฉบับจะเป็นไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามมติกมธ.ที่ต้องรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ก่อนจะออกเป็นมติอย่างใดอย่างหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง