'แจ็ค วัชระ' สุดทนตอก 'นิพิฎฐ์' ออกไปแล้ว ยังมาจุ้นเรื่องภายใน ปชป.

1 มี.ค.2565 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักกฎหมายและสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย เปรียบเทียบกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนเสือตัวผู้ 2 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกัน ทางออกมี 2 ทางคือ ลูกเสือกัดพ่อเสือจนหางขาดหรือพ่อเสือกัดลูกเสือจนคอขาด ว่า หากใครได้อ่านแล้วก็หวาดเสียวและอาจมองว่าการเมืองมันโหดร้าย มีมิติเดียวแบบนี้หรือ

ตนในฐานะที่เป็นรุ่นน้องนายนิพิฏฐ์ ศิษย์ลูกพ่อขุนด้วยกัน รู้สึกเศร้าใจที่เห็นรุ่นพี่เดินออกจากพรรคหลายคน เข้าใจวิถีการเมืองและการเดินทางของแต่ละคน เคารพในปัจเจกชนและอิสรชนคนการเมือง แต่อันที่จริงเมื่อนายนิพิฏฐ์ออกจากพรรคไปแล้ว ไม่ควรมาวิจารณ์เรื่องในพรรคประชาธิปัตย์อีก เพราะเรื่องภายใน พรรคย่อมบริหารจัดการกันได้ นายราเมศ รัตนะเชวง ก็ยืนยันกับตนว่าไม่มีความขัดแย้งใดๆกับหัวหน้าพรรค

"พี่นิพิฏฐ์ไม่ควรพูดเปรียบเทียบแบบนี้ เพราะทั้งโฆษกพรรคและหัวหน้าพรรคไม่ต่างอะไรกับยานลำแม่และยานลำลูกที่จะต้องเดินทางไปด้วยกัน หากจะไปวิจารณ์นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยเรื่องที่เคยประกาศคนจนจะหมดไปภายในปี 2561 หรือกรณีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยในฐานะผู้อนุมัติเงินธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มกฤษดานคร 10,400 ล้านบาท จนนายวิโรจน์ นวลแข ประธานบอร์ดธนาคารกรุงไทยต้องติดคุก 18 ปี แต่นายอุตตมกลับรอดคดีก็ดูจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะเป็นเรื่องของพรรคสร้างอนาคตไทยที่พี่นิพิฏฐ์ไปอยู่ด้วย จึงไม่ขอวิจารณ์" นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน