พปชร.จ่อประชุมใหญ่ที่โคราช ปลายเดือนนี้ 'ป้อม' อารมณ์ดี แต่งดจ้อสื่อ​

1 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรค โดยได้เรียกประชุมส.ส.ของพรรค ที่ห้องทำงาน โดยส.ส.ของพรรคทยอยเข้าพบ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรค รักษาการเลขาธิการพรรค,​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ,นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค , นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ,น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.อ.ประวิตรได้เดินทางกลับอย่างอารมณ์ดี โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆกับนักข่าวทำเพียงยกนิ้วชี้มาบริเวณปากแสดงสัญลักษณ์ว่าไม่ให้สัมภาษณ์

ด้านนายสุชาติ กล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 ว่า น่าจะมีขึ้นช่วงปลายเดือนมี.ค.นี้ ที่.นครราชสีมา เพราะเป็นจังหวัดที่มีส.ส.เยอะมาก 16 เขต ก็ต้องไปโคราชก่อน

นายวิรัช กล่าวเสริมว่า​ การประชุมครั้งนี้จะเป็นการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารที่ขาดหายไป เมื่อถามว่าจะมีการหารือถึงการวางแผนการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เอาไว้ให้คุยกันก่อนและจะมาบอกสื่ออีกที เมื่อถามว่า​ มีการพูดถึงประธานยุทธศาสตร์พรรคคนใหม่แทน พล.อ.วิชญ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ลาออกไปหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่มีการพิจารณากันและหัวหน้าพรรคยังไม่ได้พูดถึงใครที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ พล.อ.ประวิตรมีกำหนดการลงพื้นที่ในวันที่ 2 มี.ค. ที่จ.นราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพปชร. ว่า​​ สำหรับการเรียกส.ส.เข้าพบครั้งนี้​ พล.อ.ประวิตร​ได้ให้นโยบาย​ ส.ส.และกำชับให้ลงพื้นที่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภา​ 3​ เดือนนี้อย่างเต็มที่​ ขณะที่ช่วงหนึ่งได้แจ้งให้ทราบถึงกำหนดการประชุมใหญ่สามัญพรรค ว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนมี.ค.นี้ เบื้องต้นกำหนดเอาไว้ที่​ จ.นครราชสีมา โดยมีคนดำเนินการเรื่องรายละเอียดแล้ว​ นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังพูดถึงการพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ ว่า เป็นเรื่องของสภา และไม่ได้ติดใจประเด็นที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ไม่ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ