เปลี่ยนไปแล้ว! 'จุรินทร์' โชว์ผลงาน พิสูจน์ประชาธิปัตย์ยุคนี้ทำงานไว

“จุรินทร์” ไม่ขอตอบปม “ราเมศ” ประกาศลดบทบาทภายในพรรค ย้ำในฐานะหัวหน้าปชป. คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของพรรคเป็นหลักมากกว่าตัวบุคคล ลั่นยุคนี้ภาพบวก หลายคนสนใจลงสมัครสส. พร้อมพิจารณาตามเนื้อผ้าไม่ปิดโอกาสใคร

1 มี.ค.2565- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณี นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลดบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของพรรค เพื่อใช้เวลาในการลงพื้นที่ให้มากขึ้นว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอตอบ เพราะเป็นงานที่จะดำเนินการภายในพรรค ตนไม่อยากให้ความเห็นเพราะไม่คิดว่าจะมีผลดีอะไรในการทำงานของพรรค ตนเป็นหัวหน้าพรรคจึงต้องคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของพรรคมากกว่าที่จะคำนึงถึงตัวบุคคล ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และที่ผ่านมาในภาพรวมทั้งหมด พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าไปได้ด้วยดี ซึ่งก็เหมือนทุกพรรคการเมืองที่ไม่มีพรรคไหนราบรื่นร้อยเปอร์เซ็นต์ ย่อมต้องมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่โดยหลักใหญ่แล้วทุกพรรคต้องเดินหน้าแก้ปัญหาภายในพรรคที่มี สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกันในช่วงที่ผ่านมาตนถือว่ามีภาพบวกภาพดีออกมามาก มีเรื่องที่ดีออกมามากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ประกันรายได้เกษตรกร แก้ปัญหาราคาสินค้า ส่งออก การดูแลกลุ่มเปราะบาง ปัญหาที่ดินทำกิน

เขาบอกว่าผลงานเหล่านี้พิสูจน์ได้ว่าประชาธิปัตย์ยุคนี้ทำงานได้ไว ทำได้ดี และพรรคประชาธิปัตย์สามารถเดินก้าวไปข้างหน้าได้มาก ทำให้ขณะนี้มีผู้สนใจลงรับสมัครเลือกตั้งกับพรรคเข้ามามาก ที่เข้ามาแสดงความจำนง ซึ่งพรรคกำลังคัดผู้ที่มีความสามรถจะเป็นผู้แทนราษฎร์ในนามประชาธิปัตย์ พรรคกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ส่วนปัญหาที่มีบ้างก็เป็นหน้าที่ของตนและกรรมการบริหารพรรคที่ต้องแก้ไขแก้ปัญหากันไป ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการต้อนรับจากประชาชนมากขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้า

“ผู้ที่สนใจลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ในแต่ละเขตมีจำนวนมาก ดังนั้นพรรคจึงมีกระบวนการในการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัคร ซึ่งการที่มีคนสนใจจำนวนมากนี้ถือเป็นภาพบวกไม่ใช่ภาพลบ หากไม่มีใครสนใจสมัครเลยก็น่าจะเป็นภาพลบว่าหาคนไม่ได้ โดยเฉพาะในยามพรรคตกต่ำหาผู้สมัครยากมาก ต้องไปกราบไหว้วิงวอน ในหลายยุคหลายสมัยที่จะต้องไปขอให้คนมาลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยุคนี้หลายเขตหลายพื้นที่โดยเฉพาะในภาคใต้มีผู้สนใจสมัครจำนวนมาก ซึ่งพรรคจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ไม่ปิดโอกาสใครและไม่ปิดกั้นใคร เมื่อถึงเวลาก็จะพิจารณาไปตามเนื้อผ้าและคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของพรรคเป็นหลักมากกว่าตัวบุคคล ขอเรียนเป็นหลักการไว้เช่นนี้” นายจุรินทร์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล