ทั่นผู้นำก้าวไกลสะดุ้ง! 'วัฒนา' อบรมเรียกร้องกรณี 'รัสเซีย-ยูเครน' ต้องระมัดระวัง

25 ก.พ.2565 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ว่า "เรื่องนาโต้กับยูเครนไม่ได้เป็นการคุกคามแค่รัสเซีย แต่มีผลถึงจีนด้วย การแสดงท่าทีต่อรัสเซียย่อมจะมีผลไปถึงจีนเช่นกัน จึงต้องระมัดระวัง อย่าได้พาประเทศไปสู่วังวนความขัดแย้ง รวมทั้งรัสเซียและจีนต่างเป็นสมาชิกถาวรในคณะมนตรีความมั่นคงของ UN ด้วย อย่างน้อยควรรอมติ UN ไทยไม่ควรล้ำเส้น

การแสดงท่าทีของไทยต่อเหตุการณ์ในยูเครนจะต้องทำด้วยความระวังและคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ ถ้าอยากจะเรียกร้องต้องเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดต้นเหตุที่จะนำไปสู่สงคราม นั่นคือหยุดการกระทำที่เป็นการคุกคามต่อความปลอดภัยของรัสเซียและยูเครน มหาอำนาจไม่ควรฉวยโอกาสบนความหายนะของคนยูเครน

ถ้าเป็นผมจะเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการธำรงไว้ซึ่งสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ (ข้อ 24) ออกมายุติปัญหาในยูเครน เพราะสมาชิก UN ต้องยอมรับและมีพันธกรณีที่จะปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของ UNSC (ข้อ 25) เรียกร้องแบบนี้ไม่เสียหายครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า