'โรม' จ่อใช้กมธ.กฎหมาย เชิญ '3ป.-ผบ.ทร.-ผบ.ตร' แจงปมค้ามนุษย์-ปวีณลี้ภัย

'โรม'จ่อใช้ กมธ.กฎหมาย เชิญ '3ป.-ผบ.ทร.-ผบ.ตร' แจงปมค้ามนุษย์-พล.ต.ต.ปวีณ ลี้ภัย พร้อม ร่อนหนังสือให้ รัฐบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการอภิปราย

25 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันนี้ (25 ก.พ.) กมธ.กฎหมาย จะมีการประชุมกัน ซึ่งตนจะนำเรื่องของการค้ามนุษย์ และกรณีการลี้ภัยของอดีตรอง ผบช.ภ.8 และหัวหน้าชุดสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินนท์ เข้าสู่ที่ประชุม พร้อมคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​รองนายกรัฐมนตรี​ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา​ ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ​ และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วมชี้แจงต่อ กมธ. พร้อมยืนยันตนและพรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับประเด็นดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า จะทำหนังสือเพิ่มเติมไปถึงรัฐบาลเพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในสิ่งที่ตนอภิปรายไว้ด้วย เพราะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายคน ซึ่งมองจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' เย้ย 'นายกฯ-เพื่อไทย' บ้อท่า พึ่ง 'เนติบริกร' เสี้ยม ไม่เชื่อมือ 'ชูศักดิ์'

'โรม' เย้ย 'นายกฯ-เพื่อไทย' พึ่ง 'เนติบริกร' บ้อท่าหามือกฎหมายไม่ได้ เสี้ยม ไม่เชื่อมือ 'ชูศักดิ์' ตอกย้ำขาดความพร้อมในการบริหาร หวังแก้เกมคดีในศาลรัฐธรรมนูญ หยัน เศรษฐา ยังมีเครดิตอยู่หรือไม่

'โรม' กระทุ้ง สมช. ควรมีบทบาทกว่านี้ ทำงานเชิงรุก แก้ปัญหาความมั่นคง

ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐกิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสมช. และผู้บริหาร สมช.

'ธนกร 'ดีดปาก 'โรม' เป็น สส.ต้องมีความรับผิดชอบอย่าพล่ามมั่วคดีอาญาเป็นความเห็นต่าง

'ธนกร' ซัดแรง 'รังสิมันต์ โรม' บิดเบือน ชี้ คดี “แอมมี่-ปูน” เผาพระบรมฉายาลักษณ์ เป็นคดีอาญา ไม่ใช่ เห็นต่างทางการเมือง เตือนเป็นถึง สส.พูดอะไรต้องมีความรับผิดชอบ

ผวาเป็นแบตเตอรี่ทุนสีเทา 'ทั่นโรม' เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน

'รังสิมันต์' เชิญ 'สมช. - กสทช. - เครือข่ายมือถือ' ประชุมหาทางออก ทุนสีเทาในพื้นที่ชายแดน ชี้เป็นเรื่องน่าเศร้า หากปล่อยให้ธุรกิจเหล่านี้ดำเนินต่อไป

'รังสิมันต์' ชี้ปมทักษิณคุยกลุ่มชาติพันธุ์ตอกย้ำสภาวะ 1 ประเทศ 2 นายกฯ

'ปธ.กมธ.ความมั่นคงฯ' จ่อเรียกหน่วยงาน แจงปม 'ทักษิณ' เจรจากลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา กังวล ผลผูกมัด รัฐบาล-ลดภาวะผู้นำเศรษฐา