'สมศักดิ์' ชี้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ปัญหาในสภาฯจบแล้ว ต้องเร่งผลักดันกม.สำคัญให้สำเร็จ

"สมศักดิ์​" เชื่อรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ต้องแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญให้จบ กำชับราชทัณฑ์เร่งแก้โควิดเรือนจำ หลังครม.อนุมัติงบ 150 ล้าน พร้อมสั่ง "ดีเอสไอ" เป็นเจ้าภาพรณรงค์แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลังระบาดหนัก

24 ก.พ.2565​ - กระท​วงยุติธรรม​จัดประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเร็นซ์ โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม โดยนายสมศักดิ์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม ถึงเรื่องที่ผ่านที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเรือนจำ ตนจึงขอให้กรมราชทัณฑ์เร่งดำเนินการโดยเร็วให้เกิดประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ ผู้คุมและผู้ต้องขัง ส่วนการป้องกันโควิดในเรือนจำการ์ดอย่าตก ขอให้ใส่ใจ อีกเรื่องหนึ่ง เนื่องจากขณะนี้มีขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก ตนจึงขอให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รณรงค์และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรู้และเข้าใจถึงภัยคุกคามดังกล่าว ขอให้เร่งทำเร่งชี้แจง เพราะเรื่องนี้น่าเป็นห่วงมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวตอนหนึ่งในที่ประชุมว่า ตนมองดูแล้วว่ารัฐบาลมีเวลาครบ 4 ปี เพราะยังมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญที่ต้องแก้ไขให้สำเร็จ ก่อนหน้านี้อาจจะมีข่าวปัญหาระหองระแหงในรัฐสภาบ้าง แต่เวลานี้ไม่มีอะไรแล้วเพราะทุกคนต้องช่วยกันเร่งผลักดันกฎหมายสำคัญให้ลุล่วง ดังนั้นตนเชื่อว่าการเมืองจะอยู่ครบ 4 ปีแน่นอน และกฎหมายฉบับสุดท้ายที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ คือ ร่างพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า JSOC ซึ่งผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และคนที่ทำงานมีอะไรจะเสนอขอให้เร่งดำเนินการ คนที่มีไฟอยู่ก็เร่งเดินหน้าทำงานเต็มที่ ส่วนคนที่ทำงานเฉื่อยชาและคิดว่าการเมืองจะไปแล้ว ขอให้คิดใหม่ กลับมาตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ตนยังเหลือเวลาทำงานอีกประมาณ 1 ปีก็จะเร่งทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน