ทะแม่ง! ภูมิใจไทยชงกลับไปใช้บัตรใบเดียว

'บิ๊กตู่' เรียกแกนนำพรรคร่วมฯ ถกสถานการณ์การเมือง รมต.ภูมิใจไทยชงแก้ไข รธน.กลับไปใช้บัตรใบเดียว แกนนำพรรคร่วมยังหนุนอยู่ครบเทอม

23 ก.พ.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรีเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ปรากฏว่าในช่วงพักเบรกการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกรัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าไปหารือในห้องสีเหลืองนานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยได้พูดกันถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ที่กำลังจะพิจารณากฎหมายลูก 2 ฉบับคือ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกระแสข่าวว่ามีบางกลุ่มจะคว่ำกฎหมายลูกจำนวน 1 ฉบับ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจะเกิดสุญญากาศ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ได้มีรัฐมนตรีคนหนึ่งจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เสนอไอเดียว่าให้กลับไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกลับไปเป็นบัตรเลือกตั้งใบเดียวเหมือนเดิมจะดีหรือไม่ หากเป็นเหตุผลนี้พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะเอาด้วย อีกทั้งยังทำให้สภาอยู่ครบวาระด้วย แต่ข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้มีข้อสรุปหรือตกผลึก เป็นเพียงการรับฟังและแลกเปลี่ยนกันเท่านั้น พร้อมกับระบุว่า ตอนนี้ให้ลงมติรับหลักการกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ในวาระที่ 1 ไปก่อน แล้วเปิดประชุมสมัยสามัญในเดือน พ.ค.2565 ค่อยว่ากัน

“นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หารือถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในเดือน พ.ค.นี้ด้วยว่าจะเอาอย่างไร โดยแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างยืนยันกับนายกฯ ว่า ยังสนับสนุนนายกฯอยู่ ให้นายกฯทำงานต่อจนครบเทอม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)