โฆษกฯยืนยัน 'บิ๊กป้อม' ไม่เกี่ยวคดีค้ามนุษย์

ที่ผ่านมามีการกล่าวอ้างและพยายามเชื่อมโยงว่า มีนายตำรวจทีมงาน พล.อ.ประวิตร โทรมาสั่งให้ประกันตัว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

22 ก.พ.2565- พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีการอภิปรายในสภาฯ ที่ผ่านมามีการกล่าวอ้างและพยายามเชื่อมโยงว่า มีนายตำรวจทีมงาน พล.อ.ประวิตร โทรมาสั่งให้ประกันตัว พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และหากมีชื่อบุคคลตามกล่าวอ้างดังกล่าว หรือ มีข้อมูลผู้อยู่เบื้องหลังและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ขอให้เปิดเผยหลักฐานและข้อมูลจริงทั้งหมดออกมา เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมให้ถึงที่สุด

พล.อ.คงชีพ กล่าวอีกว่า รัฐบาลปัจจุบัน ยังคงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการสานต่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่องมา โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ จนสามารถได้รับการจัดระดับให้เป็นประเทศที่เห็นถึงความพยายามในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ (เทียร์ 2 ) ในปี 61

เขาบอกว่านอกจากนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวว่าขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมกันใช้โอกาสนี้ สร้างความตื่นตัวและตระหนักรู้ในสังคมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งถูกปล่อยปละละเลยและมองผ่านมานาน พร้อมย้ำว่า ความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน การช่วยเหลือมีส่วนร่วมและให้กำลังใจกันและกัน จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่ยั่งยืนร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อเร่งค้นหา คุ้มครองและให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เปราะบางและยังตกค้างจากการถูกละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ออกมาโดย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

'บิ๊กป้อม' ใส่เสื้อม่วงทั้งตัว ประชุมพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม สส. ประจำสัปดาห์ โดยได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีม่วง มีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค อรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อฯ กินข้าวมื้อเที่ยง รัฐมนตรี-แกนนำพปชร.มาพร้อมหน้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย แกนนำ สส.และสมาชิกพรรค อาทิ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ