ชงเองกินเอง! 'หมอวรงค์' พ้อการเมืองไทยวกวนแก้รธน.-กม.ลูก

‘หมอวรงค์’ พ้อวังวนการเมืองไทย วกวนอยู่กับแก้รธน.-กฎหมายลูก ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ นักการเมืองชงเองแก้เองเล่นเองกินเอง ฟันธงระยะยาวจบไม่สวยแน่

21 ก.พ. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อีกไม่กี่วันที่จะถึง รัฐสภาก็คงวนเวียนกับการแก้กฎหมายลูก ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง บางพรรคการเมืองก็ยัดไส้ ให้คนนอกเข้ามาบงการพรรคตนเองได้

สะท้อนให้เห็นว่า วังวนการเมืองไทย วกวนอยู่กับการแก้รัฐธรรมนูญและกฎหมายลูก ทั้งๆ ที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร มีแต่ประโยชน์นักการเมืองและพรรคการเมือง

ลองมองญี่ปุ่น และเยอรมัน รัฐธรรมนูญของเขา ต่างชาติเป็นผู้ร่างให้ ไม่เห็นเขามีปัญหาอะไร แต่เขาก็สามารถนำพาประเทศ จากผู้แพ้สงคราม ขึ้นมาเป็นประเทศชั้นนำของโลกได้

ผมทำนายนะครับ กติกาของชาติเรื่องเลือกตั้ง ถ้าให้ชงกันเอง แก้กันเอง เล่นกันเอง กินกันเอง ใครมีเสียงเยอะกว่าก็เอาเปรียบกัน ไม่ยึดโยงกับบริบทปัญหาการเมืองของประเทศ โดยที่ประชาชนไม่ได้อะไรเลย ในระยะยาวมักจะจบไม่สวย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่