'เศรษฐกิจไทย' ผลักดัน กม.ลูกให้เสร็จเร็ว รอลงสนามเลือกตั้ง

แฟ้มภาพ

“ไผ่ ลิกค์” เผยเศรษฐกิจไทย พร้อมผลักดัน กม.ลูกให้เสร็จโดยเร็ว รอลงสนามเลือกตั้ง ระบุ พรรคไม่เปลี่ยนชื่ออีกแล้ว

20 ก.พ.2565 –  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงจุดยืนของพรรคในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง วาระแรกขั้นรับหลักการ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24-25 ก.พ​. ว่า ต้องรอประชุมภายในพรรค เพื่อพูดคุยหารือถึงเนื้อหาของร่างแต่ละฉบับ เพราะตั้งแต่เสร็จการอภิปรายทั่วไป มาตรา152 ก็ยังไม่ได้คุยกัน แต่จะมีประชุมในเร็วๆนี้ก็จะหารือว่าจะอย่างไร พรรคพยายามผลักดันให้กฎหมายลูกเสร็จโดยเร็วจะได้พร้อมในการเลือกตั้ง  แล้วเท่าที่ดูมาตลอดเนื้อหาก็ปกติไม่ได้มีอะไร เนื่องจากจุดตัดสำคัญได้ผ่านไปแล้วคือเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการเตรียมเปิดตัวพรรคเศรษฐกิจไทย นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อม อย่างเรื่องที่ทำการพรรคก็เกือบจะเสร็จแล้ว ทั้งนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมีสมาชิกอยู่แล้ว​ เราที่เป็นคนมาอยู่ใหม่ก็ต้องไปศึกษา รวมถึงไปหาสมาชิกเพิ่มในแต่ละที่ ซึ่งก็เกือบจะเสร็จแล้ว แต่ต้องใช้เวลา​ เพราะบางคนย้ายจากพรรคเก่ามาอยู่​ ต้องแจ้งคนในพื้นที่และแจ้งออกแจ้งเข้า

เมื่อถามว่า​ จากกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเปลี่ยนชื่อ ขณะนี้ข้อสรุปเป็นอย่างไร นายไผ่ กล่าวว่า ไม่เปลี่ยนชื่อ เพราะชื่อนี้ก็ติดหูกันหมดแล้ว

เมื่อถามว่า​ จากที่มีการโพสต์อยากร่วมงานกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ได้ลาออกกลางสภา เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญได้ติดต่อมาบ้างหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า นายมิ่งขวัญ มีความสามารถในเรื่องเศรษฐกิจและก็สนิทกันอยู่แล้ว หากได้คนที่มีความสามารถมาช่วยก็เป็นสิ่งที่ดี ถ้ามีข่าวดีตนเองจะรีบบอก

เมื่อถามว่า มีบิ๊กเนมคนไหนย้ายเข้าพรรคเศรษฐกิจไทยเพิ่มหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า มีอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นนักฟุตบอลยังไม่ชูเสื้อจะไปพูดก่อนก็ไม่ได้ เพราะการเมืองมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆต้องใช้เวลาและเอาความชัดเจน ไม่ใช่พอพูดออกไปและมันไม่ใช่หรือถ้าเราพูดถึงคนนี้และอีกคนจะรู้สึกอย่างไร จึงต้องจัดการตามขั้นตอน.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย