'แรมโบ้' สับเละ 'โจ้ เพื่อไทย' อภิปรายใช้คำพูดยิ่งกว่ากุ๊ย ไม่ให้เกียรติสภาฯ หวังเอาใจคนแดนไกล

"แรมโบ้" สับเละ "โจ้ ยุทธพงศ์" อภิปรายใช้สำนวนภาษายิ่งกว่ากุ๊ยข้างถนน ไม่น่าเชื่อว่าเคยเป็นถึงอดีต รัฐมนตรี และ ส.ส.ทรงเกียรติ ไล่เป็นอันธพาลจะเหมาะสมที่สุด

18 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการลุกมาอภิปรายของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า การอภิปรายควรจะสร้างสรรค์ในเนื้อหาเสนอแนะแนวทางแก้ไขให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ไม่ว่าเรื่องใดๆ นายกรัฐมนตรียินดีรับฟังและข้อเสนอแนะทุกเรื่อง แต่ตนกลับมองว่า สส.บางคนก็อภิปรายสร้งสรรค์ใช้เนื้อหาวาจาที่ให้เกียรติต่อนายกฯและรัฐมนตรี และไม่ให้เสียภาพพจน์ต่อสภาอันทรงเกียรติ ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ต่อเยาวชนและประชาชนทั่วไปด้วยตนขอขื่นชม

"สุภาษิตคำพังเพยไทยที่ว่า" สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล"ยังใช้ได้สำหรับนายโจ้ยุทธพงศ์ สส.คนนี้ ตนติดตามการอภิปรายทุกครั้งไม่เคยปรับปรุงนิสัย ยังใช้พฤติกรรมคำพูดที่ไม่ให้เกียรติสภาอันทรงเกียรติและยังไม่ให้เกียรติในศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทนของประชาชน ใช้วาจากักขฬะสามหาว ก้าวร้าว ยังกับนักเลงอันธพาลหรือกุ๊ยข้างถนนมากกว่า ที่จะมาเป็นผู้แทนของประชาชน เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนและประชาชน ทำลายภาพพจน์สภาอันทรงเกียรติ ไม่น่าเชื่อว่านายคนนี้จะเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี คงได้ดีเพราะเป็นแค่สุนัขในคอกที่คอยเลียตีนเลียเท้าเจ้าของคอกสุนัขเท่านั้น เผื่อฟลุ้คอีกรอบ ว่าเจ้าของคอกสุนัขจะตอบแทนให้รางวัลที่สามารถเห่าหอนฝ่ายตรงข้ามแบบน้ำลายฟูมปากเหมือนหมาบ้า เพื่อที่จะเอาใจเจ้าของคอกที่อยู่แดนไกล ยังหวังฟลุ้คๆแบบลมๆแล้งๆอีกรอบ รับอาหารก้อนโต สมหวังดั่งใจดังนั้นใช่ไหม เป็นคำถามที่ตนและประชาชนสงสัยฝากถามมา " นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่